Uống đủ nước, ngủ đủ giấc

(khoahocdoisong.vn) - Uống đủ nước là một trong những cách tăng sức đề kháng cho trẻ. Nước có tác dụng đưa bạch cầu đi khắp cơ thể, đồng thời đào thải những chất độc hại ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi.

Hỏi: Trẻ nhỏ thường hay uống sữa, như thế đã đủ nước chưa? Trẻ ngủ càng nhiều càng tốt hay ngủ đủ giờ là được, thưa bác sĩ?

Thanh Lan (Hải Phòng)

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Uống đủ nước là một trong những cách tăng sức đề kháng cho trẻ. Nước có tác dụng đưa bạch cầu đi khắp cơ thể, đồng thời đào thải những chất độc hại ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi. Một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trao đổi chất ở trẻ, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào. Lượng nước cần thiết cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và cường độ hoạt động, vui chơi của từng bé. Đối với giấc ngủ, một giấc ngủ sâu và đủ dài là rất cần thiết cho sự phát triển của bé, hỗ trợ làm tăng sức đề kháng cho trẻ; phát triển trí tuệ, chiều cao, cân nặng... Vì vậy, cần đảm bảo cho trẻ một giấc ngủ sâu từ 8 -11 tiếng tùy theo độ tuổi. Trẻ từ 4 - 12 tháng: ngủ 12 - 16 giờ; trẻ từ 1 - 2 tuổi: ngủ 11 - 14 giờ, trẻ từ 3 - 5 tuổi: ngủ 10 - 13 giờ. 

Theo Đời sống
back to top