Uống chè xanh không nên cho đường, sữa

Chè xanh có nhiều chất chát, khi uống chè xanh là để thưởng thức vị chát của chè, cho thêm các vị khác vào chè sẽ làm mất đi đặc trưng riêng của chè xanh. Vì thế khi uống chè xanh, người ta không thêm một thứ gì vào để khỏi làm mất hương vị của chè.

Hỏi: Tôi muốn hỏi đặc trưng của chè xanh. Ở phương Tây, khi uống chè người ta thường cho một chút đường (hoặc sữa), tại sao người Việt Nam mình lại không cho đường hay sữa vào ấm chè?

Nguyễn Văn Học (Hà Nội)

Uống chè xanh là để thưởng thức vị chát của chè,

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học và Công nghệ Chè Việt Nam: Yêu cầu của chè xanh là màu nước phải có màu xanh vốn có của chè tươi, nước pha có vị chát đậm, hậu ngọt, hương thơm tự nhiên.

Ở phương Tây, thông thường, mỗi cốc chè đều có kèm một lát chanh và một ít đường (hoặc một chút sữa). Đấy là do người phương Tây uống chè đen.

Người Việt Nam chủ yếu uống chè xanh. Chè xanh có nhiều chất chát, khi uống chè xanh là để thưởng thức vị chát của chè, cho thêm các vị khác vào chè sẽ làm mất đi đặc trưng riêng của chè xanh. Vì thế khi uống chè xanh, người ta không thêm một thứ gì vào để khỏi làm mất hương vị của chè.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top