Uống chè túi lọc đúng cách

Ngày nay, chè túi lọc (chè túi nhúng) ngày càng phổ biến bởi sự tiện dụng của nó. Không chỉ các loại chè hiện đại, mà ngay cả các loại chè truyền thống như chè sen, chè giảo cổ lam… cũng được đóng gói dạng túi lọc. Tuy nhiên, uống chè túi lọc đúng cách chưa hẳn nhiều người đã biết.

Sau khi thả chè vào nước nóng, đợi khoảng vài phút để chè ngấm, các chất quý trong chè tan trong nước thì dùng thìa vắt nhẹ lấy gói chè và lấy ra khỏi cốc.

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học & Công nghệ Chè Việt Nam cho biết: Hiện nay chè túi lọc ngày càng phổ biến bởi tính tiện dụng. Chè được đóng gói trong từng túi nhỏ. Túi lọc được làm bằng loại giấy đặc biệt chuyên dùng để bao gói thực phẩm, có độ thẩm thấu nhanh, không ảnh hưởng tới hương vị của chè. Khi uống chỉ cần nhúng từng túi nhỏ vào cốc/tách nước nóng. Tuy nhiên, chính việc tiện lợi và đơn giản này lại khiến nhiều người pha chè, uống chè túi nhúng chưa đúng cách.

Để đảm bảo đúng cách, đầu tiên hãy tráng tách/cốc cho nóng đều, sau đó thả gói chè vào sau đó mới rót nước đã đun sôi vào. Đợi khoảng vài phút để chè ngấm, các chất quý trong chè tan trong nước thì dùng thìa vắt nhẹ lấy gói chè và lấy ra khỏi cốc.

Tùy vào khẩu vị thích uống nhạt hoặc đặc của mỗi người mà lượng nước cho vào khác nhau, tuy nhiên cho nhiều nước sẽ khiến chè loãng không có hương, vị; pha đặc lại làm nước chè đắng. Vì vậy lượng nước phù hợp là khoảng 250ml/ gói chè là vừa đủ.

Ngoài ra, khi pha chè túi lọc cần chú ý xem đấy là chè xanh hay chè đen. Nếu là chè đen, công nghệ của chè đen là diệt men vì thế chất tanin không còn nhiều, nên khi pha có thể cho thêm một chút đường, sữa, mật ong, lát chanh… tùy vào sở thích của mỗi người.

Nhưng với chè xanh thì ngược lại. Công nghệ của chè xanh không diệt men nên chè xanh có nhiều chất chát. Uống chè xanh là để thưởng thức vị chát đặc trưng của chè, vì thế nếu cho thêm đường, mật ong, chanh… như với chè đen lại làm mất đi đặc trưng riêng của chè xanh. Vì thế khi uống chè xanh, người ta không thêm một thứ gì vào để khỏi làm mất hương vị của chè.

Nhiều người rập khuôn cứ thấy chè túi lọc là cho đường, chanh… vào là không đúng. Hiện nay cả chè đen và chè xanh đều có chè túi lọc. Vì thế, khi uống hãy để ý trên bao bì để phân biệt đâu là chè đen, đâu là chè xanh để có cách uống chuẩn.

T.Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top