Uống chè đen đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Thông thường khi uống chè đen, người ta hay cho thêm chút đường, sữa, mật ong, chanh... để làm tăng hương vị của chè. Uống chè đen mà không cho thêm “gia vị”, chè đen sẽ giảm giá trị rất nhiều.

Hỏi: Ngoài chè xanh chúng ta vẫn hay uống, tôi được biết còn có một loại chè khác là chè đen. Chè đen thì uống thế nào?

Trần Phương Trang (Nghệ An)

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam: Hiện nay trên thế giới có hai loại chè phổ biến là chè xanh và chè đen. Việt Nam sản xuất chè đen rất nhiều nhưng chủ yếu là để xuất khẩu, trong nước, chúng ta thường uống chè xanh.

Chè đen (Black tea) có hình dáng chè, hương thơm và cách pha khác với chè xanh.

Chè đen có ngoại hình màu đen, màu nước đỏ nâu, sánh, viền vàng ánh kim, hương thơm mùi quả chín, vị chát dịu. Để mua chè đen, cách đơn giản nhất bạn có thể quan sát trên bao bì sản phẩm. Nếu thấy ghi “Black Tea” đấy chính là chè đen.

Thông thường khi uống chè đen, người ta hay cho thêm chút đường, sữa, mật ong, chanh... để làm tăng hương vị của chè. Uống chè đen mà không cho thêm “gia vị”, chè đen sẽ giảm giá trị rất nhiều.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top