Uống bù hormon tuyến giáp

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bạn quên uống hormone tuyến giáp buổi sáng thì bạn có thể uống bù vào buổi trưa, thậm chí buổi chiều, trước khi ăn 30 phút đến 1 tiếng, uống lúc đói. Không nên uống bù vào buổi tối vì quá gần với liều sáng hôm sau.

Hỏi: Em bị bệnh tuyến giáp, buổi sáng em quên uống hormon tuyến giáp thì thời điểm nào trong ngày uống bù cho phù hợp? Sau khi uống hormon tuyến giáp, nhưng không ăn hoặc quên không ăn có làm sao không? Có hại dạ dày không?

Thanh Nhàn (Quảng Ninh)

ThS.BS Mai Văn Sâm, Đại học Y Hà Nội: Nếu bạn quên uống hormon tuyến giáp buổi sáng thì bạn có thể uống bù vào buổi trưa, thậm chí buổi chiều, trước khi ăn 30 phút đến 1 tiếng, uống lúc đói. Không nên uống bù vào buổi tối vì quá gần với liều sáng hôm sau. Bạn quên 1 hôm vẫn được miễn là không được quên quá nhiều. Sau khi uống hormon tuyến giáp nhưng không ăn hoặc quên không ăn thì hoàn toàn không có hại, chỉ là không ăn thì mệt do đói thôi. Hormon tuyến giáp uống ở ngoài vào không độc hại đối với cơ thể.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top