Ung thư vú thể viêm cấp

(khoahocdoisong.vn) - Hầu hết ung thư vú thể viêm cấp biểu hiện xâm nhập lan tỏa ở vú mà không có u rõ ràng.

Hỏi: Vú tôi bị căng và sưng đau không có u nhưng đi khám lại được kết luận ung thư vú thể viêm cấp. Xin hỏi, ung thư vú thể viêm cấp có nhiều không? Biểu hiện của bệnh?

Trần Thị Phương (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: Ung thư vú thể viêm cấp chiếm từ 1 - 3% các trường hợp ung thư vú mới chẩn đoán và thường coi như ung thư vú lan rộng tại chỗ cho dù có các đặc điểm riêng.

Loại ung thư này được chẩn đoán qua lâm sàng dựa vào dấu hiệu đỏ và phù da của vú cũng như có lằn gợn lên. Mặc dù nhiều trường hợp có khối u, hầu hết ung thư vú thể viêm cấp biểu hiện xâm nhập lan tỏa ở vú mà không có u rõ ràng. Do u không được xác định rõ nên bệnh thường được cho là nguyên nhân viêm. Bệnh nhân thường được điều trị kháng sinh một vài tuần trước khi chẩn đoán đúng do các dấu hiệu viêm rầm rộ mà không có dấu hiệu nào của bệnh ác tính.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top