Ung thư điều trị tấn công ban đầu là nặng hay nhẹ?

(khoahocdoisong.vn) - Điều trị tấn công ban đầu là phương pháp sử dụng các chất chống ung thư cho các ung thư giai đoạn muộn (lan rộng tại chỗ hoặc di căn) hoặc những bệnh nhân điều trị hệ thống là phương pháp điều trị duy nhất có hiệu quả.

Hỏi: Mẹ tôi bị ung thư, bác sĩ chỉ định dùng thuốc điều trị tấn công ban đầu. Xin hỏi, như vậy có phải bệnh ở mức độ nhẹ không? Cách điều trị này có hiệu quả?

Phạm Thị Loan (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó chủ tịch Hội ung thư VN: Điều trị tấn công ban đầu là phương pháp sử dụng các chất chống ung thư cho các ung thư giai đoạn muộn (lan rộng tại chỗ hoặc di căn) hoặc những bệnh nhân điều trị hệ thống là phương pháp điều trị duy nhất có hiệu quả (như các bệnh bạch cầu cấp).

Đối với đa số các trường hợp giai đoạn muộn, điều trị hệ thống chủ yếu nhằm giảm nhẹ các triệu chứng liên quan với khối u, cải thiện chất lượng cuộc sống và thời gian sống của bệnh nhân. Trong một số trường hợp giai đoạn muộn, điều trị hệ thống cũng nhằm mục đích điều trị triệt để do có khả năng làm lui bệnh hoàn toàn.

Đó là các bệnh như u lympho ác tính không Hodgkin và bệnh Hodgkin, các u tế bào mầm, ung thư nhau thai, bệnh bạch cầu lympho cấp ở trẻ em.

Theo Đời sống
back to top