Ứng dụng kết nối người bệnh và bác sĩ

(khoahocdoisong.vn) - Bằng cách tận dụng thời gian rảnh của các bác sĩ và kết nối trực tuyến với người có nhu cầu tư vấn qua video call hoặc trò chuyện online, MedOn – một ứng dụng hỗ trợ thông tin y tế do MedLatec tài trợ.

Anh Lê Đức Nguyên, Giám đốc điều hành của MedOn cho biết, tham gia vào ứng dụng này, bác sĩ sẽ tự chọn các khung giờ tư vấn theo lịch trình của mình. Khi đó, trên ứng dụng của bệnh nhân, danh sách các bác sĩ đang "available" hiện ra với đầy đủ tên tuổi, khung giờ tư vấn cũng như chuyên khoa để họ lựa chọn. Sau khi bệnh nhân lựa chọn khung giờ mà họ có thể “gặp” bác sĩ hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn xác nhận tới bác sĩ. Đến đúng giờ hẹn, hệ thống gửi thông báo nhắc nhở để bác sĩ kết nối video call với người dùng. Trung bình mỗi cuộc tư vấn kéo dài tối đa 20 phút. Một bản kết luận về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cùng với những tư vấn, khuyến nghị liên quan đến thực hiện xét nghiệm và đơn thuốc cũng được đưa ra.

Nhóm dự kiến sẽ bán các gói tư vấn theo phút. Nếu như giá cho một cuộc tư vấn trung bình là 200.000đ thì các gói khám theo năm có thể là 1.000 phút gọi giá 1 triệu đồng. Tình trung bình mỗi cuộc tư vấn là 20 phút thì mỗi năm, một người dùng có thể thực hiện 50 cuộc tư vấn với bác sĩ. Tuy nhiên hiện này, MedOn vẫn đang cung cấp dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho người dùng trong một năm đầu.

Theo Đời sống
back to top