Ứng dụng DSA, điều trị thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim

Phương pháp chụp và can thiệp mạch bằng ứng dụng DSA

Ca can thiệp đầu tiên thành công ứng dụng DSA tại Bệnh viện Quốc tế City.

Ngày 12/4, BS Đào Thị Mỹ Vân – Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế City cho biết, với phương pháp chụp và can thiệp mạch vành đặt stent (ứng dụng DSA), các bác sĩ đã giúp bệnh nhân Nguyễn K.S qua cơn nguy kịch vì bị nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh lên.

Theo BS Đào Thị Mỹ Vân, ông Nguyễn K.S cấp cứu tại bệnh viện ngày 5/4 trong tình trạng thở mệt, giảm oxy, phù toàn thân. Bệnh nhân đã được chẩn đoán phù phổi cấp, suy tim, theo dõi hội chứng vành cấp và  làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát huyết động học, tình trạng lâm sàng.

Qua theo dõi sát diễn tiến lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng như điện tâm đồ, men tim và siêu âm tim, bệnh nhân đã được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh lên.

Sau khi được hội chẩn cẩn thận của ekip bác sĩ Tim mạch, Hồi sức, bệnh nhân có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành. Thủ thuật được thực hiện thuận lợi, bệnh nhân được đặt 1 stent sau khi xác định hẹp 90% một nhánh động mạch vành.

Ca phẫu thuật thành công không biến chứng tức thì nào trong lúc đặt stent. Sau phẫu thuật bệnh nhân bớt mệt, giảm khó thở, sinh hiệu ổn, và ăn uống bình thường trở lại.

Chia sẻ về ca bệnh, BS Đào Thị Mỹ Vân, nói:  “Đây là một trường hợp nặng, bệnh nhân có nhồi máu cơ tim ST chênh lên, kèm suy tim cấp, tràn dịch đa màng, viêm phổi, tăng huyết áp, tiểu đường, suy thận mãn. Chụp động mạch vành can thiệp qua da đặt stent kịp thời nhằm tái tưới máu mạch vành hiệu quả đã giúp bệnh nhân hồi phục nhanh các triệu chứng, cải thiện đáng kể tiên lượng.”

Hương Giang – Thanh Trúc

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top