Ứng dụng công nghệ vào môi trường học tập 4.0

(khoahocdoisong.vn) - “Ứng dụng Smart Study Assistant vào môi trường học tập 4.0” là ý tưởng Nguyễn Duy Phước Hải, lớp 11A3, Trường THPT thị xã Quảng Trị.

Tác giả cho biết, hiện nay khi đến trường học sinh phải mang quá nhiều sách vở, cũng như mỗi lần đi xa, việc mang theo sách vở để học là điều rất khó khăn. Hơn thế nữa, việc học chỉ dựa trên sách vở, trong nhiều trường hợp gây nhàm chám cho học sinh.

Smart Study Assistant được xây dựng và phát triển nhằm giúp học sinh có được công cụ học tập mọi lúc, mọi nơi. Các dữ liệu (kiến thức) sẽ được tích hợp và đưa vào ứng dụng trên điện thoại với tính tương thích cao, có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, mỗi học sinh có thể mang ứng dụng đi khắp nơi. Việc này sẽ khiến cho  việc tự học sẽ chủ động hơn, hấp dẫn với học sinh hơn.

Theo đó, các kiến thức được xây dựng trong ứng dụng gồm kiến thức cơ bản, nâng cao, các bài luyện tập và bài học. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng còn mang lại nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ thầy cô và học sinh thêm tương tác để giờ học thêm sôi nổi.

Tác giả cho biết, với tính nhỏ gọn và tiện dụng thì đây chính là giải pháp để giải quyết những khó khăn khi đến trường cho các học sinh. Ngoài ra, ý tưởng có khả năng ứng dụng cao bởi đây chỉ là một ứng dụng chạy trên thiết bị cầm tay, không yêu cầu thiết kế phần cứng. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, tính tương thích cao.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top