Ứng dụng công nghệ kết nối vạn vật

Mới đây, Hi-Tech Konec – Sự kiện kết nối CHUYÊN GIA – DOANH NGHIỆP – STARTUP trong khuôn khổ TECHFEST 2017 mở màn với hội thảo Hi-Tech Konec IoT, chủ đề Ứng dụng công nghệ Internet kết nối vạn vật do KisStartup, Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Innovatube tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Các diễn giả trao đổi với các doanh nghiệp và startup về Big Data

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Tập đoàn DTT cho hay, đến năm 2025, IoT sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực. Nền kinh tế dựa trên IoT sẽ tạo ra giá trị lên tới 12 tỉ đô la Mỹ. Nhưng đáng tiếc, chúng ta vẫn nhìn nhận các ngành công nghiệp theo lối cũ, chủ yếu tập trung vào mô hình B2C (Doanh nghiệp với khách hàng) mà bỏ quên B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Trong vòng 2 năm vừa qua, công nghệ IoT đã được vận dụng và phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam tuy nhiên nước ta vẫn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, đặc biệt là việc vận dụng IoT vào ngành nông nghiệp.

Dữ liệu trong tay doanh nghiệp nói chung thường bao gồm các bản báo cáo kết quả kinh doanh, dữ liệu về tình hình xuất/nhập hàng hóa, mức độ quan tâm của khách hàng tới từng phân khúc sản phẩm… Khi phân tích những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ đánh giá được tình hình của mình, dự báo về những biến động trong tương lai gần và đưa ra các giải pháp để cải thiện khả năng kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Tiếp nối thành công của hội thảo về chủ đề IoT, hội thảo thứ hai  – Hi-Tech Konec Big Data (Dữ liệu lớn) – nằm trong chuỗi sự kiện kết nối Chuyên gia – Doanh nghiệp – Startup sẽ được tổ chức vào ngày 18/10/2017 tại KiCoworking Space, số 35 Lê Văn Lương, Hà Nội.

Đăng Minh

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top