Ứng dụng chống trộm và tìm kiếm điện thoại

(khoahocdoisong.vn) - Ứng dụng cung cấp cho điện thoại chạy trên hệ điều hành Android chức năng phòng chống trộm, bằng cách đổ chuông báo động khi phát hiện sự di chuyển bất thường hoặc bị rút nguồn điện khi đang sạc.

Ý tưởng “Xây dựng ứng dụng chống trộm, tìm kiếm điện thoại khi bị mất trên Android” là của sinh viên Mai Văn Mạnh đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng. Hiện nay, việc mất cắp điện thoại trở thành vấn đề nhức nhối, người dùng không chỉ bị mất đi một món tài sản giá trị, mà còn mất đi nhiều dữ liệu quan trọng có bên trong máy. Ứng dụng có thể giúp ích trong việc tìm vị trí điện thoại, khóa máy, bảo vệ các dữ liệu cá nhân và phát hiện ra thông tin kẻ trộm trong trường hợp điện thoại di động bị đánh mất.

Khi điện thoại không may bị mất trộm, người dùng sẽ vào một trang web quản lí và thực hiện các thao tác điều khiển điện thoại ở đây như định vị vị trí thiết bị, đổ chuông báo động, xóa tất cả các dữ liệu trên thiết bị, thực hiện chụp ảnh, quay phim, ghi âm, đọc nhật ký cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ... Các chức năng này phục vụ cho việc điều tra thông tin kẻ trộm, điều khiển gọi điện, nhắn tin từ xa… Bên cạnh đó còn có thể cài ứng dụng trên nhiều điện thoại để dùng các thiết bị điều khiển lẫn nhau. Phần mềm đã nhận được sự đánh giá cao của hội đồng giám khảo, đây là một ý tưởng hay có khả năng phát triển rộng rãi trong xã hội.

Theo Đời sống
back to top