Ukraine tuyên bố tiếp tục chiến đấu

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố nước này sẽ không đầu hàng, tiếp tục chiến đấu.

Theo Reuters, ngày 12/3, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã chỉ trích Nga đưa ra những yêu cầu "không thể chấp nhận được" và cho biết, Ukraine sẽ không chấp nhận bất kỳ một tối hậu thư nào.

ngoai-truong-ukraine.jpg
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba (Ảnh: Reuters).

 "Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán, nhưng chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào và đầu hàng", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba phát biểu.

Cũng theo ông Kuleba, lẽ ra nhiều dân thường sẽ được cứu nếu Ukraine có thêm máy bay chiến đấu và máy bay tấn công để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.  Ông Kuleba kêu gọi các nước viện trợ quân sự và tiếp tục trừng phạt nền kinh tế Nga.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với hai nhà lãnh đạo Pháp, Đức.

Một quan chức chính quyền Pháp cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Putin không thể hiện thiện chí chấm dứt chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Theo ghi nhận của Liên Hiệp Quốc, kể từ ngày 24/2, đã có 1.581 trường hợp thương vong dân sự ở Ukraine, bao gồm 579 người thiệt mạng và 1.002 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có 42 trẻ em và 54 trẻ trong số người bị thương.

Theo Đời sống
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top