UCAV Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không kích, thánh chiến chiếm thêm địa bàn của quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.02.2020, với yểm trợ trực tiếp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo thánh chiến tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn mới trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda), Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) dưới hỏa lực trực tiếp của pháo binh hạng nặng và máy bay không người lái  Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria trên những địa bàn vừa giải phóng.

Chỉ trong vài giờ đầu tiên cuộc tấn công, lực lượng Hồi giáo thánh chiến tái chiếm lại thị trấn trọng điểm Kafar Aweed và thị trấn Zaqqum.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng pháo hạng nặng đánh phá dồn dập các trận địa của quân đội Syria trên vùng miền nam Idlib, các máy bay không người lái vũ trang UAV tập kích vào các đơn vị đang chuyển quân hoặc trang thiết bị kỹ thuật quân sự.

Cuộc tiến công dữ dội của thánh chiến dưới hỏa lực yểm trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục mở rộng, chiến tuyến quân đội Syria đối mặt với nguy cơ sụp đổ.

Cũng trong ngày 29.02.2020, UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 2 tổ hợp pháo tự hành của Quân đội Syria trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Đây là những khẩu pháo M-46 130 mm gắn trên xe tải. Tập đoàn công nghiệp Defense Factories (DFC) của Syria đã sản xuất loại pháo này.

Máy bay không người lái UCAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công pháo tự hành quân đội Syria. Video truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ

Các UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tấn công ác liệt trên vùng núi Zawiya ở miền nam Idlib, hỗ trợ các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến. 

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ đối lập và thánh chiến, có trụ sở tại Vương quốc Anh, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ trong vài giờ qua đã khiến 26 binh sĩ Syria thiệt mạng. Hàng chục trang thiết bị quân sự bị phá hủy. 

Chỉ trong ngày 28.02.2020, hơn 50 quân nhân Syria, trong đó có 10 chiến binh Hezbollah bị máy bay không người lái sát hại.

Một điều lạ là không quân Syria (SyAAF) và lực lượng phòng không Syria (SyAADF), không tiến hành cuộc chiến đấu phòng không nào chống lại không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Dưới hỏa lực khốc liệt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các tay súng Hồi giáo thánh chiến đã chiếm lại thành phố Saraqib ở phía đông nam Idlib.

Theo TGO
back to top