Úc muốn đầu tư phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn tại Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ông John Walker – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Macquarie Capital (Úc) khẳng định đã nghiên cứu rất kỹ và mong muốn sớm đầu tư các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo quy mô lớn và bài bản tại Việt Nam.

Ngoài mong muốn đầu tư một cách bài bản và quy mô tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, công ty của Úc còn khẳng định sẽ nghiên cứu đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng khác trong tương lai.

Macquarie hiện là tập đoàn thành công của Úc với hơn 14.000 nhân viên tại 25 quốc gia, tập trung vào 2 mảng lớn là đầu tư và quản lý cơ sở hạ tầng với hơn 345 tỉ USD tài sản thuộc quyền quản lý. Macquarie Capital là công ty phụ trách mảng đầu tư của tập đoàn này, có ưu thế về kinh nghiệm và nguồn lực để đầu tư các lĩnh vực hạ tầng, năng lượng và năng lượng tái tạo. Riêng lĩnh vực năng lượng tái tạo, Macquarie Capital đã đầu tư khoảng 2 tỉ AUD vào các dự án điện gió ngoài khơi tại châu Âu, châu Á.

Năng lượng tái tạo là tương lai của thế giới.

Năng lượng tái tạo là tương lai của thế giới.

Tập đoàn của Úc này đang xúc tiến để sớm thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, từ đó nhanh chóng nghiên cứu, quyết định đầu tư các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, đặc biệt là sản xuất điện gió ngoài khơi, điện gió ven bờ, năng lượng mặt trời cũng như năng lượng từ rác thải.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top