Úc mở cửa đón du học sinh từ 1/12

Theo Hãng tin AFP, Úc sẽ cho phép một số người nước ngoài có thị thực Úc nhập cảnh từ ngày 1/12, sau 20 tháng đóng cửa biên giới vì COVID-19.

Để ngăn dịch COVID-19 lây lan, Úc đã đóng biên giới với thế giới từ tháng 5/2020 và chỉ cho phép một số lượng hạn chế công dân và thường trú nhân nhập cảnh.

Thủ tướng Úc Scott Morison cho biết, Úc sẽ cho phép du học sinh, người có thị thực doanh nghiệp (business visa) và người tị nạn đã tiêm đủ 2 mũi văcxin COVID-19 nhập cảnh.

Theo ông Morrison, sự trở lại của lực lượng lao động có tay nghề và du học sinh là một cột mốc lớn trong hành trình hồi phục của Úc.

Úc cũng sẽ cho phép du khách đã tiêm đủ 2 mũi văcxin từ Hàn Quốc và Nhật Bản nhập cảnh từ ngày 1/12. Số liệu từ Chính phủ Úc tính đến cuối tháng 10/2021 cho thấy có hơn 235.000 người nước ngoài, bao gồm hơn 160.000 du học sinh, đang sở hữu visa của Úc.

Ngày 22/11, Hàn Quốc lần đầu tiên cho phép học sinh trở lại lớp học bình thường kể từ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm 2020.

Quyết định mở cửa trường học hoàn toàn nằm trong kế hoạch chung của Hàn Quốc nhằm “sống chung với COVID-19”. Hàn Quốc đã triển khai kế hoạch trên sau khi tỉ lệ tiêm chủng toàn quốc đạt mục tiêu vào tháng trước.

Tổng cộng 78,8% dân số nước này đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19. Song, chỉ 12,8% người từ 12-17 tuổi ở Hàn đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Thừa nhận nguy cơ vẫn tiềm ẩn, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun Hye cho biết các trường vẫn có thể quay về dạy học từ xa hoặc cách học kết hợp nếu tình hình cấp thiết. Ngoài ra, các trường vẫn phải áp dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, lắp màn chắn hay giãn cách xã hội.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top