UBND TPHCM triển khai mô hình “phòng họp không giấy”

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM đã chính thức triển khai mô hình “phòng họp không giấy” và ứng dụng “giao việc tức thời-nhắc việc thông minh”.

Mô hình và ứng dụng này do Tập đoàn bưu chính viễn thông (VNPT) nghiên cứu và phát triển dành riêng cho UBND TPHCM, nhằm tăng cường tương tác, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của UBND TPHCM tới cấp xã huyện, tiến tới cuộc họp không giấy tờ.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV VNPT cho biết, mô hình “Phòng họp không giấy” có 69 tính năng chính, tích hợp với hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống chat trao đổi và hệ thống họp trực tuyến từ xa. Đồng thời, giảm thiểu tối đa văn bản giấy tờ trong phòng họp, nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc họp, thông tin thảo luận, biểu quyết được cập nhật kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian và góp phần giúp Lãnh đạo đưa ra kết luận, quyết định nhanh chóng, chính xác.

Còn theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM: “Các ứng dụng này có tính thiết thực, hữu hiệu, phục vụ công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo TP, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện. Việc đưa vào sử dụng sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp; tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của UBND TPHCM”.

Ông Phong cũng chỉ đạo Văn phòng UBND TPHCM kiên trì áp dụng để ứng dụng phát huy được tác dụng đúng như tên gọi của nó.

Đánh giá cao việc UBND TPHCM đã tiên phong triển khai thực hiện hai mô hình ứng dụng hiệu quả này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, hệ thống này sẽ giúp lãnh đạo làm việc hiệu quả hơn. Do đó, sau khi triển khai thực hiện tại UBND TPHCM phải sớm có sơ kết và tiếp tục triển khai đến các quận, huyện, phường, xã.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: “Sau cuộc họp này, trong vòng 3 tháng sau nếu Ủy ban làm tốt, tôi đề nghị trong tháng 9 phải có hội nghị triển khai giải pháp này cho tất cả các Sở và các quận huyện còn lại. 6 tháng đầu năm 2020 phải xuống tới xã”.

Theo Đời sống
back to top