UBND TPHCM chỉ đạo khẩn bình ổn thị trường thịt heo

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù giá heo hơi vẫn ở mức cao 90.000 – 92.000đ/kg nhưng người chăn nuôi vẫn không có heo để bán. Giá thịt heo vẫn tiếp tục có xu hướng tăng.
Giá thịt heo luôn ở mức cao

Giá thịt heo luôn ở mức cao

Tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), nhiều chuồng trại trống trơn sau dịch tả heo châu Phi. Mặc dù giá heo hơi ở mức 90.000 – 92.000đ/kg nhưng nhiều chủ trại heo vẫn không dám tái đàn. Nhiều người đã thử để chuồng trống vài tháng, sát trùng, cách ly đủ kiểu mới tái đàn nhưng chỉ vài tuần sau, heo lại đồng loạt lăn ra chết.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM, heo nhiễm bệnh bị buộc tiêu hủy, các vùng nuôi nhiễm dịch bị hạn chế tái đàn là hai nguyên nhân chính khiến nguồn cung thịt heo sụt giảm. Ngoài ra, chi phí chống dịch tăng, các doanh nghiệp không được hỗ trợ thiệt hại khi heo bị bệnh, buộc tiêu hủy như các hộ gia đình khiến phí chăn nuôi tăng.

Trước diễn biến giá thịt heo trong những ngày cận kề năm mới, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo: Giao Sở Công Thương khẩn trương chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan làm việc với các tỉnh, thành cung cấp heo hơi cho thành phố để nắm tổng đàn, sản lượng và giá bán dự kiến trong thời gian tới, làm cơ sở báo cáo, tham mưu UBND TPHCM có giải pháp điều hòa cung cầu nhằm ổn định thị trường.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường (mặt hàng thịt gia súc).

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo số liệu tổng đàn gia súc của TPHCM, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tham mưu UBND TPHCM các giải pháp điều hòa cung cầu nhằm ổn định thị trường; hoàn thiện đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi của TPHCM, trình UBND thành phố xem xét, ban hành.

Yêu cầu Sở Tài chính theo dõi sát diễn biến giá thu mua heo hơi và giá bán thịt gia súc trên địa bàn thành phố, kịp thời điều chỉnh giá bán mặt hàng gia súc theo đúng quy định của chương trình bình ổn giá thị trường.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top