UBCKNN yêu cầu công bố thông tin tự doanh, không lấy giá đóng cửa ATC

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) yêu cầu các Sở Giao dịch Chứng khoán thực hiện công bố thông tin về giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán đồng thời không dùng giá đóng cửa phiên ATC với hợp đồng tương lai chỉ số VN30.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp của UBCKNN cùng các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam với nhiều thành viên thị trường, công ty chứng khoán để đánh giá tình hình thị trường hiện nay.

Theo đó, UBCKNN cho biết, các Sở Giao dịch công bố thông tin về giao dịch tự doanh của CTCK sẽ giúp nhà đầu tư theo dõi thông tin tách bạch của giao dịch khối ngoại, tổ chức, tự doanh chứng khoán và nhà đầu tư cá nhân.

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng chỉ đạo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) điều chỉnh giá thanh toán cuối cùng của hợp đồng tương lai chỉ số VN30 là giá trung bình 30 phút cuối cùng của ngày đáo hạn thay vì lấy giá đóng cửa phiên ATC để tránh những tác động đến thị trường cơ sở. 

Đối với phiên giao dịch phái sinh hàng ngày, UBCKNN sẽ có nhiều nghiên cứu để đưa ra giải pháp phù hợp.

Đồng thời, Uỷ ban cũng chỉ đạo đưa ra các biện pháp để sớm đưa thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng từ cận biên lên mới nổi sớm nhất. 

Theo Đời sống
back to top