UAV vũ trang Azerbaijan gây thiệt hại nặng nề cho Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Máy bay không người lái (UAV) vũ trang của Azerbaijan do Thổ Nhĩ Kỳ, Israel sản xuất tiếp tục gây tổn thất binh lực nghiêm trọng cho các lực lượng quân sự Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố một số video, ghi lại đợt tấn công bằng UAV vào các đơn vị quân đội Armenia trên nhiều khu vực khác nhau ở Nagorno-Karabakh. Những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu:

5 vị trí tập hợp binh lực của quân đội Armenia;

3 trận địa tiền duyên và điểm trú ẩn;

1 trận địa súng cối;

4 xe tăng chiến đấu T-72s;

3 xe bọc thép MT-LB;

1 xe chiến đấu bộ binh BMP-2;

4 xe vận tải quân sự

Cuộc tấn công đường không mới do các UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành. Những UAV này Azerbaijan đã mua cách đây chưa đầy 4 tháng. Điều đó cho thấy, Azerbaijan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tấn công vào Nagorno-Karabakh.

Các đơn vị phòng không Armenia hoạt động mạnh ở Nagorno-Karabakh, nhưng trinh sát đường không đã không phát hiện kịp thời và tiêu diệt hiệu quả UAV TB2. 

Những hệ thống phòng không được triển khai trong khu vực, chủ yếu là hỏa lực tầm gần như 9K33 Osa, sản xuất từ thời Liên Xô. Nhưng có thể do không có kinh nghiệm vì không huấn luyện chiến đấu với loại vũ khí có đặc tính nhỏ gọn này, nên hiệu quả tác chiến rất thấp. Một số hệ thống này cũng bị UAV TB2 phá hủy.

Với ưu thế về UAV Thổ Nhĩ Kỳ và các đạn lượn (UAV tự sát) thông minh của Israel, quân đội Azerbaijan hiện đang chiếm ưu thế trên chiến trường.

Các cuộc tấn công bằng UAV của Azerbaijan

UAV vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2

UAV vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2

Theo TGO
back to top