UAV và tên lửa đạn đạo của Houthi tiếp tục "hành hạ" Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/6, phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn Tướng Yahya Saree tuyên bố, AnsarAllah đã tiến một cuộc tấn công thành công vào các vị trí Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở phía nam Vương quốc Dầu mỏ.

Theo tuyên bố này, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đã sử dụng 5 tên lửa đạn đạo và 5 máy bay không người lái (UAV) mang bom trong chiến dịch tấn công phối hợp nhằm vào các vị trí quân sự "nhạy cảm" phía tây nam Ả rập Xê út.

Các UAV tự sát và tên lửa đạn đạo tấn công một doanh trại của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ả rập Xê út ở Najran, các vị trí quân sự trong sân bay quốc tế Abha thuộc thành phố Abha và Căn cứ Không quân King Khalid ở Khamis Mushait, các vũ khí đã đánh trúng những mục tiêu theo kế hoạch.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tập kích đường không vào các căn cứ quân sự ở Khamis-Mushait,Abha,Jizan, Najran

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tập kích đường không vào các căn cứ quân sự ở Khamis-Mushait,Abha,Jizan, Najran

Cuộc vây lấn tiến công của lực lượng Houthi tiếp tục diễn ra trên địa bàn thành phố Marib. Theo các nguồn thông tin đại chúng, những cuộc giao chiến đã khiến 111 chiến binh của Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu thiệt mạng.

Các quan chức chính phủ Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi cho biết, kể từ ngày 24/6 , lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công từ 3 hướng phía bắc, phía nam và phía tây thành phố, giao tranh ác liệt với các đơn vị của Liên quân, Liên minh quân sự Ả rập Xê út, được sự yểm trợ từ các cuộc pháo kích không kích dữ dội đẩy lui nhiều cuộc tấn công của các tay súng Houthi.

Chiến dịch tấn công của Houthi mang tên chiến binh tử vì đạo Abu Fadel Tomer - chiếm toàn bộ dãy núi Al-Duhaydah và vùng phụ cận thuộc tỉnh Jawf

Đặc phái viên sắp mãn nhiệm của Liên hợp quốc về Yemen, Martin Griffiths phát biểu trước Hội đồng Bảo an nói rằng, những nỗ lực của chính ông trong ba năm qua nhằm chấm dứt chiến tranh đã "vô ích".

Các cuộc giao tranh đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng và khoảng 80% người dân Yemen phụ thuộc vào viện trợ.

Liên Hợp Quốc gọi là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, các nhà lãnh đạo phong trào Ansar Allah tuyên bố: chỉ khi nào Liên quân chấm dứt phong tỏa Yemen, các điều khoản của Thỏa thuận ngừng bắn mới được xem xét nghiêm túc.

Theo TGO
back to top