UAV Ukraine phá hủy 2 xuồng đổ bộ Raptor của quân đội Nga

Ngày 2/5, theo thông báo từ Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine, các máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB-2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất của Ukraine đã phá hủy hai xuồng máy Raptor của Nga vào rạng sáng gần đảo Zmeiny trên Biển Đen.

Bộ quốc phòng Ukraine đã công bố video cuộc tấn công, được chính chiếc UAV ghi lại.

Theo dữ liệu camera UAV Bayraktar TB2 của Ukraine, những cuộc tấn công vào xuồng chiến đấu Raptor được tiến hành ngày 2/5 lúc 4h 38 phút đến 4h 51 phút sáng ngoài khơi đảo Zmeiny, trên khoảng cách 6,6- 7 km.

Chiếc xuồng đầu tiên bị tấn công cách bờ biển phía đông của đảo khoảng 80 mét vào lúc 4h38 phút trên khoảng cách 7 km.

Chiếc xuồng thứ hai bị bắn trúng cách đảo khoảng 700 mét vào lúc 4h51 phút trên khoảng cách 6,6 km.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 phá hủy 2 xuồng Raptor của quân đội Nga. Video South Front

Cùng ngày, một vụ nổ dữ dội diễn ra ở Odessa. Không quân Nga đã tiến hành cuộc tấn công sân bay quân sự Shkolny, nơi triển khai các UAV Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Không quân Nga đánh phá căn cứ sân bay quân đội Ukraine ở Odessa. Video South Front

Ngày 3/5, theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng thủ bờ biển ở Crimea, sử dụng hệ thống Bastion, đã phóng tên lửa Onyx độ chính xác cao vào các mục tiêu quân sự ở Odessa.

Tên lửa tấn công một trung tâm hậu cần tại một sân bay quân sự, nơi lưu giữ vũ khí, trang thiết bị quân sự nước ngoài.

Theo thông báo này, các nhà kho chứa máy bay chiến đấu và UAV Bayraktar TB2, cũng như các loại vũ khí đạn và tên lửa do Mỹ và các nước châu Âu viện trợ, đã bị phá hủy.

Hệ thống Bastion phóng tên lửa Onyx tấn công căn cứ hậu cần kỹ thuật quân đội Ukraine. Video Bộ Quốc phòng Nga

Tên lửa hành trình siêu thanh Onyx-M mới của Nga có khả năng tấn công mục tiêu trên biển và mặt đất với quỹ đạo tầm cao - thấp trên khoảng cách 800 km.

Tên lửa được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và có khả năng được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất.

Nguyên bản Onyx có tầm bắn 300 km, Onyx – M được nâng cấp động cơ phản lực mới, đạt tầm bắn 800 km. Tốc độ bay tối đa của tên lửa đạt 2,5 Mach ở độ cao lớn. Khối lượng đầu đạn 250 kg.

Tên lửa này cũng được trang bị trên cả chiến hạm mặt nước và tàu ngầm.

Mặc dù quân đội Nga phản kích lại cuộc tấn công của quân đội Ukraine, nhưng rõ ràng, lực lượng phòng không, giám sát chiến trường của quân đội Nga hoạt động với hiệu quả thấp.

Lực lượng radar đã không phát hiện và giám sát được các phương tiện bay, cất cánh từ các sân bay Ukraine trong vùng chiến sự, và đã khiến một máy bay của quân đội Ukraine bay vào vùng lãnh thổ Nga thành công, cũng như thiếu hiệu quả trong giám sát hoạt động của các UAV Ukraine trên chiến trường.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top