UAV, tên lửa độ chính xác cao Azerbaijan hủy diệt quân đội Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/10/2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tiếp công bố video về những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình, gây tổ thất nặng nề cho lực lượng Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Những cuộc không kích đánh phá hơn 27 trận địa phòng ngự và vị trí tập trung binh lực của quân đội Armenia, phá hủy vũ khí trang thiết bị hạng nặng. Trong số đó có 5 khẩu pháo xe kéo D-20, 1 lựu pháo D-30, 2 pháo tự hành 2S1 Gvozdika, 1 pháo phản lực BM-21, 2 xe tải, 1 xe địa hình SUV, 1 trạm Radar P-18, 1 trung tâm thông tin liên lạc.

Những cuộc không kích thực hiện bằng UAV chiến đấu Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Một số mục tiêu bị tiến công bằng các tên lửa hành trình dẫn đường chính xác ACCULAR và EXTRA do Israel sản xuất, hiện đang có trong biên chế vũ khí trang bị của quân đội Azerbaijan.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố một video, ghi lại các cuộc tấn công bằng pháo hạng nặng và pháo phản lực vào chiến tuyến của lực lượng vũ trang Armenia ở Nagorno - Karabakh.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan ngày 29/10 tuyên bố phòng không quốc gia này bắn hạ hai máy bay chiến đấu Su-25 của không quân Armenia trên không phận Nagorno-Karabakh. Tuyên bố cho biết:

“Vào khoảng 13:18 và 13:20, hai máy bay cường kích Su-25 của các lực lượng vũ trang Armenia tiến hành không kích vào các vị trí của Quân đội Azerbaijan trên hướng Gubadli, những máy bay này bị các Đơn vị Phòng không Azerbaijan bắn hạ”.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan không cung cấp thêm video, ảnh hay chi tiết nào về tuyên bố này. 

Shushan Stepanyan, Thư ký Báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia, phủ nhận tin máy bay chiến đấu của Armenia bị bắn hạ, gọi những tuyên bố của người Azerbaijan là “thông tin giả mạo”.

Ngày 29/9, Không quân Armenia đã mất một chiếc Su-25 được cho là bị máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Ngày 17 và 18/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng tuyên bố rằng hai chiếc Su-25 khác bị bắn rơi. Nhưng những thông tin này không được Armenia xác nhận.

Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố, hai chiếc Su-25 của Không quân Azerbaijan bị bắn rơi vào ngày 12 và 14/10. Nhưng phía Azerbaijan cũng bác bỏ, gọi đây là sự dối trá.

Cả Armenia và Azerbaijan đều đã thổi phồng những thương vong, thiệt hại của đối thủ kể từ khi cuộc chiến bùng nổ ở Nagorno - Karabakh ngày 27/9.

Theo TGO
back to top