UAV Houthis tiếp tục tấn công căn cứ quân sự của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/4, truyền thông lực lượng Houthis (Ansar Allah) thông báo, lực lượng kháng chiến Yemen tiếp tục một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mang bom (UAV) tự sát vào một căn cứ quân sự ở Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya Sari’, phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen cho biết, Houthi sử dụng một UAV tự sát Qasef-2K tấn công một "mục tiêu quân sự nhạy cảm" trong Căn cứ Không quân King Khalid ở tỉnh Asir, miền Nam Ả rập Xê út.

Houthi, sử dụng UAV tự sát tấn công căn cứ quân sự của Liên quân Ả rập Xê út

Houthi, sử dụng UAV tự sát tấn công căn cứ quân sự của Liên quân Ả rập Xê út

UAV Qasef-2K là bản sao chép UAV Ababil-2 của Iran, có thểmang bom có tầm bay 150 km, được trang bị đầu đạn phân mảnh lượng nổ mạnh. Sau khi đến mục tiêu, UAV phát nổ trên độ cao cách mục tiêu 20 mét.

"Cuộc tấn công này nhằm đáp trả sự leo thang của cuộc chiến tranh xâm lược do liên minh Ả rập Xê út, những cuộc không kích bừa bãi vào người dân và cuộc bao vây phong tỏa đang diễn ra trên đất Yemen" - tướng Sari nói.

Truyền thông liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chưa bình luận gì về thông báo của Houthi. Thông thường, điều này có nghĩa là cuộc tấn công thành công.

Lực lượng Houthi dồn dập tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào Ả rập Xê út trong vài tuần qua. Ngày 11/4, lực lượng kháng chiến Yemen thực hiện một cuộc tấn công lớn bằng 4 UAV và 7 tên lửa vào một số mục tiêu thuộc tỉnh Jizan, miền nam của Ả rập Xê út.

Tên lửa đạn đạo Houthis tấn công một mục tiêu ở thành phố Jizan, Ả rập Xê út

Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu cố gắng ngăn chặn một số cuộc tấn công gần đây của Houthi. Nhưng nhiều cuộc tấn công khác vẫn thành công, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất và hạ tầng công nghiệp dầu mỏ của quốc gia này.

Theo TGO
back to top