U xơ tuyến vú không nguy hiểm

Phương Dung (Phú Thọ)

U xơ tuyến vú nhiều người gặp.

TS Đoàn Minh Thụy, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, nhiều phụ nữ bị u xơ tuyến vú sẽ không có bất cứ triệu chứng nào. Mặc dù, tình trạng này có thể không gây hại nhưng nó sẽ khiến cho việc chẩn đoán ung thư vú trở nên khó khăn. Các mô vú thay đổi trong đáp ứng với các hormon của buồng trứng. Nếu bị u xơ tuyến vú, bạn có thể có nhiều thay đổi rõ rệt trong phản ứng với những hormon này. Điều này có thể gây ra các khối u vú sưng, đau. Các triệu chứng chỉ rõ rệt nhất trước hoặc trong kỳ kinh.

Ngoài sự xuất hiện khối ở vú do các nang và sưng các tiểu thùy vú, các tuyến sữa, bạn cũng có thể cảm thấy vú dày lên do phát triển quá mức của các mô xơ. Bất cứ phụ nữ nào cũng có thể bị u xơ tuyến vú nhưng tình trạng này phổ biến nhất ở những phụ nữ trong độ tuổi 30-50. Thuốc tránh thai có thể làm giảm các triệu chứng và liệu pháp hormon có thể làm tăng triệu chứng.

U xơ tuyến vú khi còn nhỏ có thể dùng một số thảo dược như trinh nữ hoàng cung, tam thất bắc. Nhưng khi kích thước u lớn hơn thì có thể tiểu phẫu. Bác sĩ sẽ rạch để bóc tách tối đa khối u. Bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được điều trị chính xác.

PH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top