Ù tai sau khi ngủ dậy là bị bệnh gì?

(khoahocdoisong.vn) - Ù tai sau khi ngủ dậy là tình trạng không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu hết về chứng bệnh này nên chưa có phương pháp điều trị đúng. Vậy ù tai khi ngủ dậy là bị bệnh gì, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào để mang tới hiệu quả cao?

Ù tai là tình trạng bạn luôn cảm nhận được trong tai và đầu mình có những âm thanh lạ không đến từ môi trường bên ngoài. Biểu hiện của chứng ù tai rất đa dạng, nó có thể là tiếng ve kêu, tiếng chim hót, tiếng dế kêu, đôi khi bạn còn nghe thấy âm thanh của một bản nhạc quen thuộc. Nhiều người phản ánh họ bị ù tai sau khi ngủ dậy. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Cụ thể: Bệnh viêm màng nhĩ., Bệnh viêm tai giữa cấp tính hoặc mạn tính., Giãn tĩnh mạch ở tai trong.U mạch máu ở trong tai.Viêm tai do chất bẩn tích tụ nhiều.Điếc đột ngột. Ù tai cũng có thể là biểu hiện của các bệnh liên quan tới thận như suy thận, viêm cầu thận, thận yếu…

Ngoài các yếu tố bệnh lý thì một vài nguyên nhân khách quan cũng có thể gây ra tình trạng ù tai vào buổi sáng như: Do căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức, tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, sử dụng tai nghe, điện thoại trong thời gian dài,…

Điều trị ù tai sau khi ngủ dậy bằng cách nào?

Khi bị ù tai, có tiếng kêu trong tai, bạn cần lưu ý:

Hạn chế sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cà phê,… bởi chúng làm cho thính giác kém đi, dẫn đến ù tai, đặc biệt khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi sẽ xuất hiện ù tai vào buổi sáng sau khi tỉnh giấc.

Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng là biện pháp chữa trị ù tai hiệu quả. Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Cần tích cực luyện tập thể dục hàng ngày để phòng tránh cũng như điều trị hiệu quả một số bệnh thường gặp, trong đó phải kể đến chứng ù tai sau khi ngủ dậy.

Hạn chế tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài. Nếu bạn phải làm việc trong môi trường ồn ào thì nên sử dụng các thiết bị bảo vệ tai để tình trạng ù tai không tiến triển nặng hơn.

Cải thiện tình trạng ù tai khi ngủ dậy nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, song song với những phương pháp điều trị chuyên khoa, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm có chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, ve kêu trong tai an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Sản phẩm là sự kết hợp của cây cối xay cùng nhiều thảo dược quý khác như vảy ốc, câu kỷ tử, bổ cốt toái, đan sâm, thục địa,… có tác dụng cải thiện và ngăn ngừa lão hóa dây thần kinh thính giác, tăng cường dinh dưỡng và lưu thông máu cho thần kinh tai, cải thiện tình trạng viêm tai,… từ đó hỗ trợ điều trị ù tai nhanh chóng. Cùng nghe chia sẻ của anh Hội về hành trình cải thiện ù tai của mình TẠI ĐÂY 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng ù tai sau khi ngủ dậy. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý và sử dụng sản phẩm chứa cây cối xay hàng ngày để ù tai sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Hiện nay trên thị trường đã bắt đầu có các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn giúp hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực. Các sản phẩm này có tác dụng tốt không chỉ đối với sức khỏe thính giác, mà còn cho sức khỏe toàn trạng nói chung. Kim Thính là một trong những sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm này đã có mặt trên thị trường.

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi,…), giúp duy trì thính lực.

Theo Bệnh ù tai khi ngủ dậy
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top