Ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai có nguy hiểm không?

Ù tai, luôn nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai là tình trạng khá phổ biến. Vậy ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai có nguy hiểm không và làm cách nào để cải thiện hiệu quả?

Tại sao bạn nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai?

Nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai thực chất là biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Ù tai là cảm giác nghe thấy những âm thanh lạ trong tai như tiếng chuông, ù rít, huýt sáo hoặc tiếng xẹt xẹt... Triệu chứng này có thể không liên tục kéo dài hoặc lúc bị, lúc không. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai, phổ biến nhất là: 

- Do ráy tai tích tụ quá nhiều.

- Do mắc các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong…

- Do sử dụng thuốc dễ gây ù tai như: Thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm…

- Do chấn thương khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai còn có thể là do chức năng thận bị suy giảm. Theo Đông y, thận khai khiếu ra tai, chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Bởi vậy, ù tai cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận kém.

Ù tai, nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai có nguy hiểm không?

Tình trạng ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai không gây nguy hiểm ngay lập tức tới tính mạng nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị, nó có thể dẫn đến ảnh hưởng lớn tới tâm lý và cuộc sống của người mắc. Dưới đây là những ảnh hưởng lâu dài của tình trạng ù, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai:

- Tự cô lập bản thân: Ù tai khiến người bệnh gặp khó khăn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Điều này dễ khiến họ cảm thấy tự ti và dần có xu hướng tự cô lập bản thân, tránh khỏi các mối quan hệ xã hội.

- Gây mất ngủ: Đa số người bị ù tai đều không thể ngủ ngon giấc. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh.

- Suy giảm thính lực: Ù tai trong thời gian dài khiến người bệnh tiềm ẩn nguy cơ cao bị suy giảm thính lực. Ban đầu, có thể chỉ là nghe kém, nghe khó, nhưng lâu dần, người bệnh sẽ không thể nghe rõ những âm thanh bình thường, tiếng trò chuyện, thậm chí bị điếc vĩnh viễn.

Cải thiện tình trạng ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai nhờ thảo dược

Ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và tâm lý của người mắc. Chính vì vậy, bạn cần tìm cho mình giải pháp cải thiện càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia, để loại bỏ ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp mang đến tác dụng: 

- Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng bồi bổ chức năng tạng thận, giúp cải thiện ù tai từ nguyên nhân sâu xa, đó là do chức năng thận kém.

- Đan sâm, L-Carnitine fumarate, kẽm… mang tới tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung dưỡng chất nuôi thần kinh tai, giúp tế bào lông và dây thần kinh ở tai trong luôn khỏe mạnh, từ đó cải thiện ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai hiệu quả.

- Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích cải thiện ù tai trong trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

Ù tai, nghe thấy tiếng xẹt xẹt trong tai không quá nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý và cuộc sống của người mắc. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay ngay hôm nay để cải thiện ù tai, nghe tiếng xẹt xẹt trong tai an toàn, hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực. Tăng cường thính lực cho đôi tai trong hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính lực.

Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến suy giảm thính lực. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

(Quảng cáo)

Theo Đời sống
back to top