U sùi loét vì đắp thuốc

(khoahocdoisong.vn) - Phát hiện ở phần da ngực có nốt bất thường cách đây gần chục năm nhưng không đi khám. Đến khi u vỡ lại điều trị bằng thuốc nam khiến u to nhanh, sùi loét, bốc mùi...

Cách đây khoảng 10 năm, anh Phạm Xuân T. (50 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội) thấy có nốt đỏ bất thường nằm dưới da ở ngực trái, do không đau nên anh chủ quan không đi khám.

Khi ngực có biểu hiện sưng tấy, anh T. tìm đến 1 cơ sở Đông y tại địa phương để đắp thuốc Nam. Tuy nhiên, sau 3 tháng, khối u ngày càng phát triển, sùi thành cục lớn ở ngoài da, rỉ máu và có mùi khó chịu thì anh mới tới bệnh viện.

Kết quả chẩn đoán, anh T. bị ung thư da thành ngực. Khối ung thư có kích thước 9 x10cm, phải phẫu thuật cắt rộng u. Do u quá lớn, vết mổ rộng nên các bác sĩ đã phải tiến hành tạo hình vạt da che phủ ổ khuyết cơ thể.

Lời bàn: BS.CKII Lê Văn Thành,Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, với các tổn thương có nguy cơ tiền ung thư như nốt mẩn đỏ, có loét, lâu liền, chảy máu, ngứa kéo dài, người bệnh cần đi khám chuyên khoa ung bướu, không nên tự ý điều trị để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng da, nặng hơn thì là hoại tử, sốc phản vệ, thậm chí có thể tử vong. 

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top