U phì đại vành tai sau khi bấm lỗ tai

10 năm sống với khối u phì đại ở vành tai sau khi bấm 6 lỗ xỏ khuyên, cô gái 25 tuổi được cắt bỏ thành công khối u, tái tạo lại vành tai.
U phì đại vành tai sau khi bấm lỗ tai.
U phì đại vành tai sau khi bấm lỗ tai.

Bệnh nhân ngụ tỉnh Tiền Giang, đến tiệm vàng ngoài chợ để bấm 6 lỗ trên tai trái và đeo khuyên, khi đang học lớp 7. Hai năm sau, lỗ tai bắt đầu ngứa nên chị tháo toàn bộ khuyên tai. Sau đó, lỗ bấm ở vị trí vành tai có dấu hiệu sưng to bằng khoảng một đốt ngón tay cái. Chị đến một bệnh viện lớn tại TPHCM để phẫu thuật cắt bỏ và tiêm thuốc để ức chế khối u phát triển.

Khoảng ba năm trước, khối u ở vị trí cũ lại tiếp tục phì đại, phát triển thâm đen và chai sần rất mất thẩm mỹ. Chị đến một bệnh viện khác để cắt bỏ, gần đây khối u tái phát.

Làm công việc trang điểm nhưng tai thường xuyên chảy mủ, nhói đau nên bệnh nhân đã đến Bệnh viện JW Hàn Quốc, quận 1 TPHCM với khối u đã xơ cứng hoàn toàn, sưng to kích thước khổng lồ. TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, quận 1 TPHCM cho biết, rất bất ngờ khi tiếp nhận bệnh nhân có u sẹo phì đại phát triển to đến vậy ở vành tai. Khối u đã ăn dần xuống tai gây u sẹo lan tỏa.

Bác sĩ quyết định mổ cắt khối u ngay để tránh di căn. Sau ba giờ phẫu thuật, ê kíp cắt bỏ thành công khối u cũng như cắt một phần sụn vành tai và tái tạo lại. Bệnh nhân được tiêm thuốc ức chế trong và sau mổ để giảm khả năng tái phát.

Theo Đời sống
back to top