U nang tuyến giáp - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều người gặp phải căn bệnh u nang tuyến giáp. Mặc dù bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra phiền toái cho người mắc. Vì vậy, việc trang bị các kiến thức liên quan đến bệnh u nang tuyến giáp là điều cần thiết với mỗi chúng ta.

Nguyên nhân gây u nang tuyến giáp

U nang tuyến giáp là những khối u chứa đầy dịch lỏng hoặc 1 phần dịch lỏng kèm mô đặc. Trong các loại u tuyến giáp, u nang chiếm 15 - 25%. U nang tuyến giáp thường được chẩn đoán bằng cách hút dịch.

Theo các nghiên cứu, có tới 68% trường hợp u nang là lành tính và 32% còn lại là ung thư tuyến giáp. Nếu nang chỉ chứa dịch thì không phải là u ác tính (ung thư).

Nhưng trong trường hợp nang có thêm thành phần mô đặc thì tỷ lệ ung thư là rất cao (tùy thuộc vào tỷ lệ mô đặc trong nang).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mặc dù có nhiều yếu tố làm xuất hiện khối u tuyến giáp, nhưng theo các chuyên gia, căn nguyên cốt lõi gây bệnh là do rối loạn hệ miễn dịch.

Bình thường, các tế bào cơ thể (bao gồm cả tế bào cấu thành nang giáp) đều tuân theo “quá trình chết theo chương trình” được kiểm soát chặt chẽ với vai trò quan trọng của hệ miễn dịch.

Tức là, cứ mỗi giây đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, các tế bào lạ, già, lỗi sẽ không bị tiêu diệt, dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào, hệ quả là gây tăng sinh tế bào, khiến cho các nang tuyến giáp “phình” to bất thường, hình thành nên khối u nang tuyến giáp với biểu hiện là vùng cổ bị “sưng”.

Điều trị u nang tuyến giáp bằng cách nào?

Tùy vào kích thước và loại u nang mà chuyên gia sẽ có các phác đồ điều trị riêng cho người mắc, cụ thể:

Nếu u nang tuyến giáp là lành tính thì người mắc không phải điều trị mà chỉ cần theo dõi và sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thảo dược để làm teo nhỏ khối u.

Do vậy, người bị u nang tuyến giáp lành tính không nên quá lo lắng.

Nếu u nang tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone gây cường giáp, chuyên gia sẽ cho người mắc sử dụng thuốc kháng giáp, iod phóng xạ hoặc phẫu thuật để thu nhỏ kích thước khối u.

Tuy nhiên, khi áp dụng các phương pháp điều trị này, người mắc có thể gặp biến chứng suy giáp, phải sử dụng hormone tổng hợp cả đời.
Các chuyên gia nội tiết cũng có thể sử dụng phương pháp chọc hút bằng kim nhỏ để hút dịch trong u nang.

Giải pháp giúp cải thiện u nang tuyến giáp hiệu quả nhờ thảo dược

Như đã đề cập ở trên, nguyên nhân gây bệnh u nang tuyến giáp chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì thế, để phòng ngừa cũng như khắc phục triệt để u nang tuyến giáp thì cần tác động vào “phần gốc” này, đó là: Ổn định miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp, làm mềm và thu nhỏ khối u, giúp giảm nhẹ triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị u nang tuyến giáp hiện nay chủ yếu chỉ tác động vào “phần ngọn” - giảm triệu chứng, thu nhỏ khối u chứ chưa “đánh trúng” vào gốc rễ của bệnh.

Thấu hiểu điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hải tảo.

Trong nhiều tài liệu uy tín được xuất bản như: Sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ tất Lợi và sách Trung dược học ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị u nang tuyến giáp. 

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid, magnesi càng làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân và phòng ngừa tái phát một cách hiệu quả, an toàn.

Nhiều người bị u nang tuyến giáp cũng như mắc các bệnh về tuyến giáp khác đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi bị u tuyến giáp, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có chứa thành phần từ chiết xuất hải tảo và cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá Neem, Magnesi, Kali iodid… có công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp. 

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Ích Giáp Vương triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương trị giá 210.000đ; Đồng thời, Ích Giáp Vương cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (zalo/viber): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.co

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top