U nang buồng trứng có thể dẫn đến ung thư

U nang buồng trứng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Vậy bệnh này có thể gây ung thư không? Roshini Rajapaksa – Phó Giáo sư Y khoa tại Trung tâm y tế NYU Langone (Mỹ) sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

U nang buồng trứng ( Ảnh minh họa)

Liệu u nang buồng trứng có gây ung thư?

Roshini Rajapaksa – Phó giáo sư y khoa tại Trung tâm y tế NYU Langone (Mỹ) cho biết: “Một số u nang buồng trứng có thể biến chứng thành ung thư, nhưng đại đa số là không”.

U nang buồng trứng là các túi chứa chất lỏng bên trong hoặc trên bề mặt buồng trứng. Loại phổ biến nhất (được gọi là nang chức năng) xuất hiện như một phần bình thường của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi tháng, buồng trứng phát triển cấu trúc giống như u nang được gọi là nang trứng để chuẩn bị cho quá trình rụng trứng.

Nếu nang trứng không mở ra và giải phóng trứng, nhưng vẫn phát triển thì được gọi là u nang. Nhiều người sẽ bị loại u nang này mỗi tháng; chúng thường nhỏ, không nguy hiểm và có thể tự biến mất trong vòng 2 hoặc 3 chu kỳ kinh nguyệt.

Bạn cũng có thể bị u nang buồng trứng mà không liên quan đến sự rụng trứng thông thường. Nói chung, đa số u nang buồng trứng đều lành tính. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, bệnh này có thể biến chứng thành ung thư.

Một u nang ở buồng trứng có nhiều khả năng ung thư nếu bạn đã trải qua thời kỳ mãn kinh (nguy cơ ung thư buồng trứng tăng theo độ tuổi, khoảng 8% phụ nữ sau mãn kinh sẽ phát triển khối u này mỗi năm).

Triệu chứng của u nang buồng trứng có thể không rõ ràng, nhưng nếu bị áp lực hoặc đau đớn vùng chậu, hoặc cảm giác đầy bụng sau khi ăn chỉ một lượng nhỏ thức ăn thì bạn cần đến cơ sở chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe.

Các phương pháp thăm khám khung chậu có thể giúp phát hiện và theo dõi u nang; còn siêu âm và chỉ số xét nghiệm máu CA-125 có thể cung cấp những dấu hiệu về việc liệu u nang buồng trứng có phải là ung thư hay không? Nếu một khối u duy trì hoặc tiếp tục phát triển sau 6 đến 8 tuần, có phần cứng hoặc các phần có vách (chứ không phải là hoàn toàn chứa chất lỏng và máu), thì việc phẫu thuật có thể là bước tiếp theo cần thực hiện.

Phòng ngừa, cải thiện u nang buồng trứng bằng thảo dược giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Phát hiện sớm u nang buồng trứng, theo dõi để kịp thời để tìm ra nguy cơ mắc ung thư là việc làm rất cần thiết của chị em. Bên cạnh đó, để cải thiện u nang buồng trứng, bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Tại Việt Nam hiện nay,  xu hướng được đánh gia cao là sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên an toàn trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Trong số đó, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung – dược liệu quý được chứng minh qua nhiều nghiên cứu về khả năng làm giảm kích thước u nang buồng trứng, u xơ tử cung…

Ngoài ra, sản phẩm này còn có các vị thuốc quý như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung; phòng ngừa và ngăn chặn tái phát u xơ tử cung, u nang buồng trứng mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài; giúp phòng ngừa, ngăn chặn tái phát u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Nhiều người mắc bệnh đã sử dụng sản phẩm này cho hiệu quả rất tốt. Bạn có thể tham khảo bí quyết loại bỏ hoàn toàn u nang buồng trứng của chị Nguyễn Xuân Lộc (Lô 1, đường Phong Châu, Phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa) chỉ sau 3 tháng dùng sản phẩm này.

Để hạn chế tối đa nguy cơ gây ung thư buồng trứng, bạn cần phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang – Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

Để hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, sản phẩm Nga Phụ Khang có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng.

Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.

U nang buồng trứng có thể dẫn đến ung thư ảnh 2

Sản phẩm hỗ trợ và điều trị u nang Nga Phụ Khang

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917.230.950/ 0984.302.354

Để tìm mua sản phẩm chị Xuân Lộc dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấmVÀO ĐÂY

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top