U hạt sinh dục có phải ung thư?

(khoahocdoisong.vn) - U hạt sinh dục tai quái ở chỗ các vi khuẩn sau khi làm loét ở một bộ phận, chúng tiếp tục đào sâu, phá hủy và làm loét ăn sâu và lan rộng ra thêm. Chỉ đến khi nào loét lan đến đường niệu dục thực sự thì chúng mới dừng lại, làm biến dạng bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới, làm hỏng và mất cảm giác của “cậu nhỏ”.

Hỏi: Người nhà tôi mới phát hiện bị u hạt sinh dục nên rất lo lắng sợ ung thư. Xin KH&ĐS cho biết, bệnh có phải ung thư không và có gây vô sinh?

Đỗ Văn Hưng (Hà Nội) 

BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Bệnh u hạt sinh dục là tình trạng xuất hiện các u nhỏ nổi lên trên bề mặt da ở vùng sinh dục. Vị trí bị bệnh ở đây là da của bộ phận sinh dục ngoài, da giữa tầng sinh môn và sinh dục và da phần rìa xung quanh hậu môn và lan ra các vùng da khác như đùi, bụng.

U hạt sinh dục là dạng tổn thương nổi gồ lên hẳn mặt da, nhưng cấu trúc tạo nên u đó chính là tổ chức hạt. Bệnh không phải ung thư, gặp ở nam giới là chủ yếu.

Nguy hiểm ở chỗ các vi khuẩn sau khi làm loét ở một bộ phận, chúng tiếp tục đào sâu, phá hủy và làm loét ăn sâu và lan rộng ra thêm. Chỉ đến khi nào loét lan đến đường niệu dục thực sự thì mới dừng lại, làm biến dạng bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới, làm hỏng và mất cảm giác của dương vật khiến không thể giao hợp được và rất khó sinh sản tự nhiên. Đặc biệt, bệnh này còn là nguy cơ cho hàng loạt các bệnh lây nhiễm ăn theo như bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh loét hạ cam… Đây là những bệnh có khả năng gây vô sinh thực sự cho nam giới.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top