U bàng quang mới phát hiện, có nên mổ?

(khoahocdoisong.vn) - U bàng quang mới phát hiện, cần được mổ nội soi để ngăn chặn nguy cơ chảy máu và làm giải phẫu bệnh để xác định xem lành tính hay ác tính.

Hỏi: Mẹ tôi năm nay 61 tuổi, đã đi khám được các bác sĩ đa khoa tỉnh kết luận có u trong bàng quang kích thước 30mm và chỉ định sẽ mổ để cắt u (tình trạng sức khoẻ mẹ tôi bình thường, trước đây 1 năm mẹ tôi chỉ có một lần đi tiểu có máu và cho đến đầu năm vừa rồi tiểu có máu cũng 1 lần và không có biểu hiện như đau, rát, buốt đến nay). Hiện tại tôi rất băn khoăn có nên mổ hay không bởi cái u đó chưa biết là u lành hay u ác và có nên theo dõi thêm hay không. Tôi có hỏi thì các bác sĩ bảo cứ cho mẹ mổ cắt u dù đó là u gì. Xin KH&ĐS cho biết, làm thế nào để biết chính xác u gì trước khi mổ?

Thanh Nga (Phú Thọ)

PGS.TS Trần Đức, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: U bàng quang mới phát hiện, cần được mổ nội soi để ngăn chặn nguy cơ chảy máu và làm giải phẫu bệnh để xác định xem lành tính hay ác tính. Bệnh nhân sau đó sẽ được điều trị tiếp tục theo chẩn đoán giải phẫu bệnh. Nếu là ác tính cần cân nhắc về sức khỏe bệnh nhân xem có thể điểu trị bằng hóa chất, xạ trị hoặc cắt toàn bộ bàng quang. Vì vậy, bạn nên tin tưởng vào tư vấn của bác sĩ ở bệnh viện tỉnh, không nên quá lo lắng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top