Tỷ phú Chris Sacca: Tiêu ít tiền hơn tự do nhiều hơn

Chris Sacca giàu lên nhờ đầu tư vào công nghệ Ông là một trong những người đầu tiên rót tiền vào Twitter, Uber, Instagram và Kickstarter…

Sacca từng là khách mời xuất hiện trên kênh ABC của chương trình thực tế “Shark Tank”, dành cho doanh nhân. Ông trở nên nổi tiếng sau đó với những chiếc áo thêu hoa cao bồi.

“Hôm nay bạn tiêu ít tiền hơn nghĩa là bạn sẽ có tự do và nhiều sự lựa chọn hơn sau này. Điều tốt nhất mà các sinh viên đại học có thể làm ngay bây giờ là ngừng chi tiêu tiền phung phí” là lời khuyên của Sacca dành cho những người trẻ tuổi trong một cuộc phỏng vấn các nhà đầu tư của USA Today.

Bằng sự nhạy bén của chuyên viên luật, Chris Sacca được xem là người có tầm nhìn và tài phán đoán với công nghệ. Chẳng thế mà mới 41 tuổi, Chris Sacca được Forbes công nhận là tỷ phú đầu tư xuất sắc thứ 3 trong giới công nghệ.

Chris Sacca cũng đã công ty của riêng mình mang tên Lowercase Capital sau quãng thời gian cộng tác với Google và một số công ty khác.

Mọi người đánh giá Sacca là một nhà đầu tư nổi tiếng mạo hiểm, nhưng lại rất thành công. Công ty đầu tiên Sacca quyết định đầu tư là Photobucket. Khi đó, Sacca không có tiền. Ông chỉ có một khoản vay lớn từ thẻ tín dụng. Sau đó, Sacca tiếp tục thực hiện những thương vụ đầu tư cá nhân trong các công ty Kickstarter, Twilio và một số công ty nhỏ khác. Cho đến nay, những công ty này đều rất thành công.

Twitter chính là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng đầu tư nhạy bén của Sacca. Ông đã đầu tư 5.000 USD ngay từ khi Twitter mới được thành lập vào năm 2007. Đến nay, Twitter đã mang lại cho Sacca một khối tài sản kếch xù.

Trao đổi với các sinh viên và những người đam mê kinh doanh Sacca thẳng thắn tuyên bố: “Không có công thức nào để nhân rộng cả, cũng chẳng có con đường nào dẫn tới nơi tôi đang đứng”.

Tuy nhiên, Sacca cũng chân thành khuyên mọi người nếu muốn làm giàu, hãy biết tiết kiệm ngay từ khi còn trẻ. Đặc biệt là sinh viên, các bạn đừng chi tiêu phung phí. Bởi tiêu tiền ít hơn nghĩa là chúng ta có nhiều tự do hơn.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top