Tỷ lệ nhập viện cấp cứu của chủng Delta là 5,7%

Trong bản hướng dẫn “Chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2” cập nhật lần thứ 7 này, Bộ Y tế bổ sung triệu chứng lâm sàng của biến chủng Delta.

Cụ thể, người nhiễm virus có thời gian ủ bệnh từ 2-14 ngày, trung bình từ 5-7 ngày. Với biến thể Delta, thời gian ủ bệnh ngắn hơn.

Ở giai đoạn khởi phát, chủng Delta có triệu chứng đau đầu, đau họng, chảy nước mũi, ho, sốt, tiêu chảy, khó thở, đau cơ.

Đối với chủng Delta, tỷ lệ nhập viện cấp cứu 5,7% (cao hơn 4.2% alpha), tỷ lệ nhập viện, nhập ICU (chăm sóc tích cực) và tử vong tăng hơn trước. Ngoài ra, chủng Delta liên quan đến tăng mức độ nặng của bệnh biểu hiện bởi tăng nhu cầu oxy, nhập ICU hoặc tử vong so với những chủng khác. Chủng Delta cũng có tải lượng virus cao hơn 1.260 lần so với 19A/19B và khả năng lây cao hơn 15-20% so với chủng khác.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top