Tuýp led thủy tinh và nhôm nhựa

(khoahocdoisong.vn) - Đèn tuýp led thủy tinh hay nhôm nhựa đang được sử dụng rất phổ biến vì ưu điểm giá thành, độ sáng cao, ánh sáng liên tục, tiết kiệm điện năng.

Hỏi: Hiện trên thị trường có rất nhiều loại tuýp led, xin KH&ĐS tư vấn cách chọn loại tuýp nào phù hợp trong gia đình?

Nguyễn Mạnh Thắng (Ứng Hòa, Hà Nội)

Theo KS Nguyễn Hoàng Long, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, tuýp led đang thay thế dần các loại tuýp huỳnh quang truyền thống vì không tiết kiệm điện, ô nhiễm môi trường. Tuýp led không có chấn lưu lắp ở 2 đầu đèn, có cấu tạo gồm bảng mạch điện tử nhỏ lắp vào trong nên tính thẩm mỹ cao hơn. Hiện thị trường có nhiều loại đèn tuýp led khác nhau, tuýp led thủy tinh, tuýp led nhôm nhựa với giá thành khác nhau.

Tuýp led nhôm nhựa có công suất 18-20W có ánh sáng tập trung, chiếu sáng đều, bền vì tỏa nhiệt qua mặt gương nhôm. Trong khi đèn tuýp led thủy tinh chiếu ra xung quanh, ½ ánh sáng hắt vào tường nên không có tác dụng; tuýp led nhôm nhựa chiếu hoàn toàn ra ngoài, chiếu nửa bán cầu, ánh sáng tập trung, tuổi thọ cao, va đập không vỡ. Tuýp led thủy tinh công bố tuổi thọ 15 ngàn giờ nhưng loại nhôm nhựa là 25 ngàn giờ, có giá thành cao gấp đôi. Tuýp led thủy tinh hay nhôm nhựa đền tiết kiệm điện và tùy vào nhu cầu sử dụng, người tiêu dùng nên chọn loại đèn có chất lượng và giá cả phù hợp cho gia đình mình.

Theo Đời sống
back to top