Tuyệt chiêu ngay trong tầm tay để khỏe ở tuổi 50

Tuổi 50 là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bạn bước sang “giai đoạn vàng” của cuộc đời, khi chẳng còn vướng bận áp lực về tài chính, công việc, gia đình, con cái…. Vậy sao không biến tuổi 50 của bạn thành những ngày tháng thật tuyệt vời: khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và thực hiện được vô vàng những điều đáng ước mơ?

Những “bí kíp” rất dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng thể chất thật tốt, để bước vào giai đoạn “tuổi vàng” của đời người.

Lắng nghe cơ thể để sớm nhận ra dấu hiệu mất cơ

Khối cơ khỏe mạnh như một nền tảng vững chắc, liên quan mật thiết đến sức mạnh thể chất, chức năng của các cơ quan (như cơ tim, cơ dạ dày…), tính toàn vẹn của da, khả năng miễn dịch và lành vết thương.

“Bí quyết” để có thể bảo vệ sức khỏe và tận hưởng tuổi 50 trọn vẹn. Đó là chúng ta sẽ phải “ứng phó” với tình trạng mất cơ diễn ra âm thầm từ tuổi 40 trở đi. Theo nghiên cứu, trung bình một người khỏe mạnh sẽ mất 8% khối cơ sau mỗi 10 năm. Sau tuổi 70, tốc độ mất cơ sẽ tăng lên đến 15% sau mỗi 10 năm.

Hãy lắng nghe cơ thể và chú ý ngay đến những dấu hiệu như: Sụt cân không chủ ý, hay có cảm giác mệt mỏi, giảm tốc độ đi bộ, giảm sức nắm, đau nhức vùng cơ xương khớp, giảm các hoạt động thể lực. Đó là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mất cơ do lão hóa.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể lẫn sức khỏe khối cơ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, ở tuổi 50 cần tránh ăn quá nhiều chất bột đường, chất béo từ dầu mỡ.

Mỗi bữa nên ăn 1 chén cơm lưng, thịt cá nạc, đậu hũ khoảng 80-100gr, rau củ quả khoảng 100-120gr, trái cây cả ngày trung bình 200-300gr (tránh trái cây ngọt). Đặc biệt, nên chú trọng bổ sung đầy đủ lượng đạm (protein) chất lượng cao từ sữa cho cơ thể, vì đạm rất quan trọng với sức khỏe tổng thể và sức khỏe khối cơ.

Thịt nạc cá rất tốt cho sức khoẻ, nhất là tuổi 50.

Thịt nạc cá rất tốt cho sức khoẻ, nhất là tuổi 50.

Tập thể dục, vận động cơ với bài tập đối kháng

Song hành cùng dinh dưỡng là tập thể dục để bảo toàn và xây dựng cơ, nhất là cơ lão hóa. Nếu bạn chưa từng có thói quen tập thể dục hàng ngày trước đây thì ngay từ bây giờ, bạn nên hình thành thói quen mang lại hiệu quả tích cực cho khối cơ này.

Những môn như đi bộ, yoga, đạp xe đạp, bơi lội, khiêu vũ, đánh cầu lông… đều có thể giúp ích cho sức khỏe khối cơ. Đặc biệt, hãy chú ý đến những bài tập thể dục đối kháng, cách tập này đã được chứng minh có hiệu quả giúp tăng khối lượng và sức mạnh khối cơ.

Nuôi dưỡng khối cơ khỏe mạnh: bổ sung ngay HMB – dưỡng chất “vàng” giúp hỗ trợ sức khỏe cơ

HMB (beta-hydroxy beta methylbutyrate) là dưỡng chất vàng có tác dụng tái tạo và bảo vệ khối cơ. Chất này được gọi là “vệ sĩ cơ bắp”, có nhiệm vụ đặc biệt giúp bảo vệ sức khỏe của khối cơ ở người lớn tuổi.

Món quà cho sức khoẻ mỗi ngày của tuổi 50.

Món quà cho sức khoẻ mỗi ngày của tuổi 50.

Hàm lượng HMB trong tự nhiên rất thấp nên không thể nạp đủ lượng HMB cần thiết qua thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, Abbott đã tiên phong nghiên cứu trong hơn 15 năm với 30 nghiên cứu lâm sàng về dưỡng chất HMB để đưa thành công HMB vào công thức Ensure Gold mới như một món quà cho sức khỏe mỗi ngày cho những người người lớn tuổi sống vui và khỏe trong những năm tháng vàng của cuộc đời. Đây là một cách rất dễ thực hiện và mang đến hiệu quả rõ rệt, vì chỉ cần uống 2 ly Ensure Gold mới với HMB/ngày là đã cung cấp cho cơ thể đủ lượng dưỡng chất HMB cần thiết để bảo vệ và tái tạo khối cơ.

Ngoài ra, trong công thức dinh dưỡng của Ensure Gold mới còn có hỗn hợp 3 loại protein, canxi, vitamin D, 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Đây chính là giải pháp dinh dưỡng quan trọng với tuổi 50, để chăm sóc sức khỏe khối cơ và sức khỏe tổng thể.

Vài cách thức giản dị, rất dễ thực hiện như trên, bạn sẽ tự trang bị cho mình một nền tảng sức khỏe thật tốt, để sống trọn vẹn và thật hạnh phúc với tuổi 50.

Nguyễn Hiền (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top