Tuyệt chiêu chống vặt trộm phụ tùng ô tô dịp Tết

Vào những dịp lễ, Tết, nạn trộm cắp phụ tùng ô tô diễn ra thường xuyên khiến nhiều chủ xe lo lắng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế vấn nạn này bằng những bí quyết sau.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu là một trong những món đồ yêu thích của những tên trộm xe ôtô bởi thao tác tháo gỡ nhanh, lại có giá trị. Ở những dòng xe hạng sang, một đôi gương có giá lên đến cả chục triệu đồng. Do đó, chủ phương tiện cần vận dụng một số biện pháp thủ công hoặc dùng đến công nghệ để tránh tình trạng gương xe “không cánh mà bay”.

Biện pháp khá phổ biến và đơn giản là mang xe đến các gagra ôtô, yêu cầu luồn dây cáp vào hai củ gương, đồng thời gắn đai inox bảo vệ mặt gương. Cẩn thận hơn, một số người còn gắn thêm thiết bị cảnh báo âm thanh.

vặt trộm phụ tùng xe

Nhiều người gắn thiết bị báo động có âm thanh vào trong củ gương.

Bên cạnh đó, cũng có thể dùng đến “chiêu” khắc biển số xe lên gương. Dãy số này sẽ được khắc bằng một công nghệ chuyên dụng nên không thể tẩy xóa. Điều này khiến kẻ trộm “nản chí” bởi những bộ gương đã khắc số rất khó tiêu thụ.

Trên nhiều mẫu xe đời mới còn có thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào bên trong khi xe tắt máy. Biện pháp này cũng kéo dài thời gian, khiến trộm xe có thể phải bỏ cuộc vì sợ bị bắt gặp.

Bánh xe

Đã có không ít trường hợp vào một buổi sáng đẹp trời, chủ xe mới sững sờ khi thấy 4 bánh xe bị “thó” mất, và thay vào đó là những viên gạch.

vặt trộm phụ tùng xe

Với những ai phải để xe ngoài đường vào buổi tối thì biện pháp bảo vệ bằng thiết bị điện tử sẽ vô hiệu hóa, nhất là với bánh xe.

Để đề phòng, trước khi đỗ xe ngoài đường hay ở sân các khu chung cư vào ban đêm, chủ phương tiện có thể nghĩ đến biện pháp thô sơ nhất là dùng dây xích để khóa các bánh xe lại với nhau. Ngoài ra, có thể gắn thêm bu-lông chống trộm bánh xe, gây khó khăn cho những “kẻ xấu”.

Logo, biển số

Bên cạnh những phụ tùng như bánh xe, gương chiếu hậu, thì logo hay biển số cũng có thể lọt vào tầm ngắm của trộm xe. Mất logo đồng nghĩa với xe mất thẩm mỹ, và chiếc xe không thể không mang biển số, quá trình làm lại rất tốn thời gian. Vì vậy, để bảo vệ, có thể dán keo AB hoặc bắn đinh quanh logo, biển số xe.

Trong một số trường hợp, khi phát hiện bị mất trộm, chủ xe sẽ nghĩ ngay đến các khu “chợ trời” với hy vọng có thể tìm lại đúng tài sản của mình, nếu không cũng mua được phụ tùng với giá rẻ hơn. Điều đó vô hình chung đã tiếp tay cho hoạt động trộm cắp bởi có cầu thì mới có cung.

Vì vậy, hãy “nói không” với chợ trời và thay vào đó nên tìm những chỗ đậu xe an toàn để bảo vệ tài sản trước tiên, đừng ngại đi bộ hoặc tiếc tiền gửi xe mà để phương tiện ở những nơi vắng vẻ, không có người trông giữ.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top