Tuyển Việt Nam xác định được đối thủ ở vòng loại World Cup vào ngày 1/7

Lễ bốc thăm vòng loại thứ ba của World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 tới tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, thay vì ngày 24/6 như dự kiến ban đầu.

Hành trình đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố ngày tổ chức lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, lễ bốc thăm này sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia thay vì ngày 24/6 như dự kiến ban đầu.

Tại lễ bốc thăm trên, các đội hạt giống sẽ được lựa chọn dựa trên bảng xếp hạng  của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vào ngày 18/6 và sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng có một đội được chọn ra từ mỗi nhóm trong 6 nhóm. Lịch thi đấu của mỗi bảng sẽ được tự động quyết định dựa trên nhóm tương ứng của mỗi đội.

Tuyển Việt Nam xác định được đối thủ ở vòng loại World Cup vào ngày 1/7 - 1

Nhiều phương tiện truyền thông dựa vào bảng xếp hạng FIFA tháng 5/2021 để xếp hạt giống các đội tuyển gồm nhóm một là Nhật Bản và Iran, nhóm 2 là Hàn Quốc và Úc, nhóm ba là Saudi Arabia và Iraq, nhóm 4 là UAE và Trung Quốc, nhóm 5 là Syria và Oman, nhóm 6 là Việt Nam và Lebanon.

Tuy nhiên, thông tin trên là chưa chính xác bởi AFC phải chờ đến ngày 18/6 này mới phân định được các đội tuyển vào các nhóm. Dù vậy, dự kiến sẽ không có sự xáo trộn lớn ở các vị trí trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2021 so với tháng 5. Vì thế, nhiều khả năng, 6 nhóm hạt giống như trên sẽ không có sự thay đổi.

Ủy ban thi đấu của AFC cũng thông báo rằng vòng cuối cùng của vòng loại châu Á sẽ bắt đầu vào tháng 9/2021 và sẽ kết thúc vào tháng 3/2022. Trong vòng loại thứ 3, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup 2022. 

Hai đội đứng thứ ba mỗi bảng sẽ đá play-off, đội thắng sẽ đấu một đối thủ từ liên đoàn khác để tranh suất cuối cùng tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Tuyển Việt Nam xác định được đối thủ ở vòng loại World Cup vào ngày 1/7 - 2

Lịch thi đấu dự kiến vòng loại thứ ba World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, với việc nằm trong 12 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có lịch thi đấu khá dày đặc với trung bình 2 trận/tháng, mỗi trận cách nhau 5 ngày. 

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFC, Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa cũng đã gửi lời chúc mừng tới Việt Nam và những đội bóng giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đồng thời, người đứng đầu AFC cũng dành lời khen cho các nước chủ nhà, tổ chức thi đấu tập trung những trận còn lại của vòng loại thứ 2.

Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa cho biết: "Thay mặt cho đại gia đình bóng đá châu Á, tôi muốn chúc mừng các đội bóng trong khu vực đã thể hiện trình độ và sự ổn định đáng kinh ngạc để giành được vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như vé dự Asian Cup 2023 tổ chức ở Trung Quốc".

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các trận đấu phải tổ chức thi đấu tập trung, Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đánh giá cao sự hợp tác của các đội bóng, đặc biệt là khâu tổ chức của các nước chủ nhà.

Ông Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa khẳng định: "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các Liên đoàn bóng đá thành viên đăng cai thi đấu tập trung và những cam kết của họ cũng như các đội bóng tham dự để quyết tâm hoàn thành các trận đấu tốt đẹp, an toàn".

Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa tin rằng, với sự đoàn kết của các quốc gia trong việc thực hiện tổ chức giải đấu, ông tin rằng vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 tại Qatar sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp, hấp dẫn.

Tuyển Việt Nam xác định được đối thủ ở vòng loại World Cup vào ngày 1/7 - 3
Theo dantri.com.vn
back to top