Tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia

Quang Hải mở tỷ số từ phút thứ 3, nhưng tuyển Việt Nam thất bại 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).
Quang Hải sút tung lưới Saudi Arabia Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế.

Ngay phút thứ 3, hàng thủ Saudi Arabia mắc lỗi sau đường căng ngang của Văn Thanh. Quang Hải nhận bóng ở vị trí trống trải trước khu vực cấm địa. Anh tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Al Owais chỉ biết bay người trong vô vọng.

Saudi Arabia vs Viet Nam anh 1
Quang Hải chứng tỏ đẳng cấp với pha làm bàn ấn tượng. Ảnh: AFC.

Bàn mở tỷ số giúp sự tự tin của tuyển Việt Nam dâng cao. Bất chấp việc phải đối mặt với sức ép lớn từ chủ nhà, các cầu thủ áo đỏ chơi chủ động. Quế Ngọc Hải, Thành Chung mạnh mẽ trong từng pha tranh chấp, Duy Mạnh lăn xả và có ít nhất 2 lần giải nguy, đặc biệt là pha tắc bóng chuẩn xác để tước đi cơ hội của Al-Dawsari ở phút 28.

Tấn Trường cũng xứng đáng nhận lời khen, anh có 4 lần cứu thua ở hiêp một, 3 trong số đó là những tình huống bắt dính bóng.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo còn mang đến sự bất ngờ ở hàng tiền vệ. Tuấn Anh, Hoàng Đức nhận nhiều sự hoài nghi, nhưng vẫn có màn trình diễn khá tốt. Khả năng thoát pressing của bộ đôi này giảm tải sức ép cho đồng đội tuyến dưới.

Trước hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam, Saudi Arabia trông chờ vào những pha tấn công biên hoặc sút xa. Đại diện Tây Á cầm bóng 74% trong hiệp một, dứt điểm 9 lần nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

Bước sang hiệp 2, HLV Herve Renard thúc giục học trò tăng cường sức ép lên hàng thủ Việt Nam. Dàn cầu thủ từng dự World Cup 2018 của Saudi Arabia cho thấy ưu thế về thể hình và tốc độ. Thế trận dần vượt qua tầm kiểm soát của các chàng trai áo đỏ. Hai tấm thẻ vàng liên tiếp ở phút 51 và 54 của Duy Mạnh trở thành bước ngoặt xoay chuyển kết quả trận đấu.

Saudi Arabia vs Viet Nam anh 2
Duy Mạnh đã có ngày thi đấu ấn tượng cho đến trước tình huống nhận thẻ vàng thứ 2.

Phút 55, Salem Al-Dawsari đá 11 m thành công để gỡ hòa 1-1, sau khi trọng tài tham khảo VAR vì tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Duy Mạnh. Đội chủ nhà tận dụng lợi thế hơn người để đẩy lùi đoàn quân của HLV Park Hang-seo về sát khung thành. Phút 67, hậu vệ cánh Al Shahrani bật cao hạ Trọng Hoàng trong pha không chiến để đánh đầu tung lưới Tấn Trường nâng tỷ số lên 2-1.

Trong hơn 10 phút cuối trận, những sự điều chỉnh của HLV Park giúp tuyển Việt Nam tạo ra vài pha lên bóng. Tuy nhiên, chủ nhà dập tắt hy vọng giành điểm của các chiến binh áo đỏ bằng bàn ấn định thắng lợi 3-1 từ chấm 11 m của tiền đạo Al-Shehri.

Saudi Arabia vs Viet Nam anh 3Saudi Arabia vs Viet Nam anh 4
Theo zingnews.vn
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top