Tuyển Việt Nam không thua về cơ hội hay tinh thần

Dẫu thua đáng tiếc nhưng các cầu thủ của chúng ta đều chơi tương đối tốt. Những gì mà các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện đủ làm người hâm mộ tiếc nuối thực sự.
sai-lam.jpg

Trước khi bóng lăn, dù xác định Trung Quốc đứng cửa trên so với thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng không ít người hâm mộ hy vọng tuyển Việt Nam gây được bất ngờ. Hy vọng đó càng có cơ sở và lớn dần sau hiệp 1 đội tuyển Việt Nam cầm bóng tốt, làm chủ được nhịp đấu, không hề thua kém trong nhiều tình huống.

Nhìn một cách tổng thể, tuyển Việt Nam không đáng thua nếu xét về số cơ hội hay tinh thần... Các học trò của HLV Park Hang Seo chơi đầy hứng khởi, mạch lạc và quyết tâm bất chấp để đối thủ dẫn bàn trước ở những phút đầu hiệp 2.

Bóc tách các bàn thua của tuyển Việt Nam càng khiến người ta phải tiếc nuối, bởi tất cả đều xuất phát từ sai lầm hàng thủ, hay non nớt của Thanh Bình trước sự tinh quái, đẳng cấp mà Wu Lei thể hiện.

Nhưng rõ ràng, phải thẳng thắn mà thừa nhận rằng Trung Quốc vẫn nhỉnh hơn tuyển Việt Nam về thể lực, và đây là mấu chốt để hàng thủ mắc sai lầm dẫn tới những bàn thua mà Tấn Trường phải nhận.

Thêm vào đó, cũng khó mà trách Thanh Bình bởi người mà hậu vệ trẻ này phải chăm sóc cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, chưa kể trung vệ đang khoác áo Viettel đến lúc này mới chỉ vỏn vẹn vào sân lần thứ 2 cho tuyển Việt Nam.

Trung vệ 21 tuổi của tuyển Việt Nam rõ ràng không kém, ngược lại do đối thủ quá hay. Cứ nhìn cách Wu Lei băng xuống ghi bàn, và thoát bẫy việt vị chỉ trong gang tấc là thấy. Đặt Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay bất cứ trung vệ nào của tuyển Việt Nam trong tình huống này có lẽ cũng không thể khác.

Vậy nên không có gì để trách cứ Thanh Bình hay hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khi tất cả đã nỗ lực hết sức. Và nhìn một cách lạc quan, việc các học trò của HLV Park Hang Seo khiến Trung Quốc phải thắng nhọc nhằn như thế cũng rất đáng tự hào thay vì chỉ trích.

Việt Nam đã để thua cả ba trận tính tới thời điểm này của vòng loại thứ ba cùng 7 lần để thủng lưới nhưng công bằng mà nói, hàng phòng ngự đội tuyển vẫn đang chơi tốt và ổn định, mọi thứ đơn giản bởi các đối thủ quá mạnh.

Điểm yếu lớn nhất của Việt Nam đã được cảnh báo ở hai trận trước và bộc lộ rõ rệt trước Trung Quốc chính là ở khâu cầm bóng và triển khai tấn công. 

Việt Nam đã để thua khá đáng tiếc trước Trung Quốc nhưng suy cho cùng, sự tiếc nuối ấy là cần thiết để chúng ta nhìn nhận một thực tế rằng đội tuyển không thể cứ trông chờ vào tinh thần quật cường, ý chí chiến đấu hay khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ.

Chúng ta cần ghi nhớ rằng, với vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 đang diễn ra dù có hay đến đâu đi chăng nữa thì tuyển Việt Nam vẫn chỉ là tân binh. Vậy nên, những gì các cầu thủ thể hiện đã là rất đáng tự hào!

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top