Tuyển Việt Nam có đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G?

Cơ hội vào vòng loại thứ 3 đã mở rộng cho tuyển Việt Nam sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia vào tối 11/6 (giờ Hà Nội).

Thời điểm này, tuyển Việt Nam có quyền tự quyết trong tay với 17 điểm sau 7 trận. Tuyển UAE bám sát ngay sau với 2 điểm ít hơn. Nếu giành điểm trước đội chủ nhà ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào vòng loại thứ 3 với tư cách đầu bảng.

Ngược lại, nếu để thua UAE, tuyển Việt Nam sẽ có 17 điểm sau 8 trận và đứng ở vị trí nhì bảng. Cơ hội đi tiếp của Quế Ngọc Hải và các đồng đội phụ thuộc vào thành tích những đội bóng nhì bảng khác.

dt viet nam anh 1

Nếu Việt Nam nhì bảng với tổng điểm 11, cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn rất cao. Ở bảng C, trong trường hợp Iran thắng thì đội thứ nhì bảng là Iraq với số điểm so sánh là 11. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo quy định của AFC, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ cùng 8 đội đầu bảng đi tiếp. Tuy nhiên, do đội chủ nhà World Cup 2022 là Qatar chắc chắn đứng nhất bảng, suất còn lại được nhường cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.

Khi xét thành tích với các đội nhì bảng còn lại, tuyển Việt Nam cần trừ 6 điểm giành được trong 2 trận gặp đội cuối bảng Indonesia (do CHDCND Triều Tiên bỏ giải). Lúc này, tuyển Việt Nam còn 11 điểm.

Thời điểm này, thứ tự các đội nhì bảng gần như ngã ngũ. Thứ tự đang là Oman - 12 điểm, Trung Quốc - 10 điểm, Lebanon - 10 điểm, Uzbekistan - 9 điểm, Iran - 9 điểm, Jordan - 8 điểm và Kyrgyzstan - 4 điểm. Trong đó, Oman đã hoàn thành vòng loại thứ 2 và các đội còn lại còn 1 trận chưa đấu.

Với việc AFC sẽ lấy 5 đội nhì bảng đi tiếp, Việt Nam chỉ có thể bị loại khi Trung Quốc, Lebanon, Uzbekistan, Iran, Jordan đồng loạt giành kết quả thuận lợi ở loạt đấu cuối cùng. Khi đó, các đối thủ đi tiếp sẽ là Trung Quốc (11 hoặc 13 điểm), Lebanon (11 hoặc 13 điểm), Oman (12 điểm). Saudi Arabia, Iraq, Jordan, Việt Nam có cùng 11 điểm và đội có hiệu số bàn thắng bại kém nhất sẽ bị loại.

Điều này gần như không thể xảy ra khi đối thủ của các đội bóng này đều đang đứng đầu bảng là Syria, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iraq và Australia. Trong đó, Hàn Quốc mạnh hơn Lebanon, Saudi Arabia nhỉnh hơn Uzbekistan, còn Australia vượt trội Jordan.

Vì vậy, dù có nhận thất bại trước UAE ở lượt đấu cuối cùng, khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng khá cao.

dt viet nam anh 2
Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam: Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.
 
 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top