Tuyển Việt Nam chuyền 54 lần liên tiếp trước bàn của Văn Thanh

Đội tuyển Việt Nam thể hiện trình độ vượt trội trước đối thủ Indonesia trong bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của Văn Thanh ở vòng loại World Cup.

Cú đá chân trái của Văn Thanh làm tung lưới Indonesia vào thời điểm 73 phút 10 giây, nhưng khởi nguồn của pha bóng này bắt đầu từ thời điểm 71 phút 8 giây, khi tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt bên phần sân nhà. Trong 2 phút 2 giây từ thời điểm bóng lăn, các cầu thủ Việt Nam đã không cho cầu thủ Indonesia chạm bóng.

Thủ môn Tấn Trường là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam không tham gia vào tình huống này. Các cầu thủ áo đỏ đã thực hiện tổng cộng 54 đường chuyền chính xác liên tiếp, trong đó có 46 đường chuyền ngắn, 7 đường chuyền ở cự ly trung bình và 1 đường chuyền dài.

tuyen Viet Nam anh 1

Văn Thanh duy trì phong độ cao từ CLB đến đội tuyển quốc gia. Ảnh: Y Kiện.

Pha chuyền dài duy nhất đóng vai trò kết liễu khi Xuân Trường tung đường chuyền từ phần sân nhà tới sát khu vực cấm địa Indonesia để Văn Thanh chiếm lĩnh khoảng trống trước khi xử lý và ghi bàn.

Bàn thắng nổi tiếng của Esteban Cambiasso của đội tuyển Argentina tại World Cup 2006 (gặp Serbia) cũng được thực hiện sau 25 đường chuyền liên tục trong 54 giây, với 9 cầu thủ tham gia chuyền bóng, đều ít hơn pha phối hợp dẫn tới cú làm bàn của Văn Thanh.

Trước khi Văn Thanh ghi bàn, Tiến Linh, Quang Hải và Công Phượng là những cầu thủ nổ súng cho tuyển Việt Nam. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam giữ ngôi đầu bảng G với 14 điểm 6 vòng. Ở lượt đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Malaysia lúc 23h45 ngày 11/6.

tuyen Viet Nam anh 2

Tuyển Indonesia cầm chắc vị trí bét bảng G. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển Việt Nam ghi bàn sau 54 đường chuyền liên tiếp Vũ Văn Thanh ấn định chiến thắng 4-0 trước Indonesia sau một tình huống lên bóng với 54 đường chuyền liên tiếp của tuyển Việt Nam.
 
 
Theo zingnews.vn
back to top