Tuyển Việt Nam bổ sung thủ môn vào phút chót

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã có thay đổi vào phút chót khi gọi thêm thủ môn Phạm Văn Cường của CLB TPHCM cho chuyến tập huấn trước thềm AFF Cup 2020.
thu_mon_viet_nam_nguyen_van_cuong_park_hang_seo.jpg

Câu chuyện lựa chọn thủ môn đã diễn ra suốt 6 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022. Có thời điểm sau 4 lượt trận, ông Park có 4 lần đổi 3 thủ môn vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có chấn thương, phong độ.

Cách sử dụng thủ môn thiếu ổn định của tuyển Việt Nam trong thời gian qua có thể thấy ông Park chưa an tâm. Và điều này cho thấy huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đặt tính cạnh tranh trong khung thành tuyển Việt Nam ở mức cao như vị trí khác.

Khi không còn ai ganh đua vị trí, HLV Park phải gọi lại Văn Cường lên để tăng khả năng cạnh tranh. Thủ môn sinh năm 1990 từng dự bị 5 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022. Khi đó, Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Văn Cường là bộ ba thủ môn của ông Park.

Việc gọi thêm Văn Cường cũng chỉ ra ông Park muốn thấy 2 thủ môn Nguyên Mạnh và Văn Hoàng nỗ lực hơn nữa. Hai người gác đền quê Nghệ An chưa ra sân lần nào ở vòng loại World Cup 2022. Đó chính là vấn đề của họ.

Lý giải cho sự thay đổi bất thường đó, HLV Park từng trả lời trong phòng họp báo: "Tôi muốn tạo sự cạnh tranh trong khung thành đội tuyển. Hơn nữa, tôi tham khảo trợ lý, họ lo Tấn Trường bị tâm lý khi đấu với Australia dù cả Lâm và Trường đều có thể hình tốt"

Tuyển Việt Nam từng vấp ngã, hụt chân vì những sai lầm khó giải thích của các thủ môn ở các giải Đông Nam Á. Vì vậy, HLV Park có lý do để khắc phục vị trí này trước AFF Cup 2020 diễn ra ở Singapore từ ngày 5/12.

Sau khi vòng loại World Cup 2022 dừng lại cho đến cuối tháng 1/2022, tuyển Việt Nam tiếp tục bất ổn ở vị trí thủ môn. Đặng Văn Lâm phải phẫu thuật vai trước đó, thì vừa qua đến lượt Nguyễn Văn Toản phải nghỉ vì dị tật ở vai. Toản không dự AFF và sẽ được hội chẩn.

 Lúc này, trong khung thành của tuyển Việt Nam còn 2 người khác là Nguyễn Văn Hoàng và Trần Nguyên Mạnh.

Bên cạnh đó, ông Park cho thủ môn U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn lên thay Văn Toản để dùng cho tương lai. Sự lựa chọn lúc này không khó đoán khi Tấn Trường là số một. Anh có 7 trận bắt chính từ vòng loại thứ hai hồi tháng 6.

Gần đây Tấn Trường thi đấu không ổn định. Các bàn thua của anh, ở góc độ chuyên môn, đều dễ bị người hâm mộ chỉ ra.  Tuy nhiên, khó có thể đòi hỏi hơn Tấn Trường ở tuổi 35.

Tấn Trường đang có mọi lợi thế cạnh tranh ở đội tuyển từ sau khi Văn Lâm bị thương sau 2 trận hồi tháng 9. Văn Lâm từng được cho bắt chính thay Tấn Trường trong trận thua 0-1 gặp Australia. Trước đó, thủ môn Việt kiều chỉ chơi có 2 trận từ khi chuyển đến Cerezo Osaka.

Tuy nhiên, Tấn Trường lại chưa làm cho mọi người yên tâm. Điển hình là gần đây nhất, việc thủ môn quê Đồng Tháp thường xuyên livestream trên mạng vào tối muộn làm ban huấn luyện và khán giả phải bận tâm.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top