'Tuyển Trung Quốc vào vòng loại thứ 3 không có gì phải tự hào'

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan cho rằng việc đội tuyển vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ là một mục tiêu nhỏ.

"Việc tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng loại thứ 3 là một điều đáng mừng, nhưng không cần phải phô trương. Đây chỉ là một bước tiến nhỏ của bóng đá Trung Quốc. Hơn nữa, tôi luôn nghĩ rằng vượt qua vòng loại thứ hai chỉ là một mục tiêu nhỏ. Đó là một bước tiến nhỏ, không có gì phải tự hào, chứ đừng nói đến việc khoe khoang", Chủ tịch Chen Xuyuan trả lời trên TTPlus.

Tuyển Trung Quốc kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với ngôi nhì bảng A, khi có được 19 điểm sau 8 trận. Thầy trò HLV Li Tie giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup với tư cách là đội có thành tích tốt nhất trong nhóm nhì bảng.

bong da Trung Quoc World Cup anh 1

Trung Quốc đang nỗ lực tìm tấm vé dự World Cup. Ảnh: Sina.

"Liên đoàn và đội tuyển sẽ hướng tới mục tiêu lớn hơn và luôn tiến về phía trước. Chặng đường ở phía trước còn rất dài và khó khăn. Chúng tôi phải tiếp tục kiên trì làm việc chăm chỉ trong thời gian dài, để mọi người thấy được sự tiến bộ của bóng đá Trung Quốc. Tôi muốn đặc biệt cảm ơn các cầu thủ đã thể hiện tinh thần và ý chí chiến đấu cao trong điều kiện khó khăn", ông Xuyuan nói thêm.

Sau khi vòng loại World Cup 2022 trở lại hồi đầu tháng 6, tuyển Trung Quốc đã thắng cả 4 trận, trong đó có chiến thắng quan trọng 3-1 trước đội đầu bảng Syria ở lượt trận cuối, để giành vé đi tiếp. Thành tích này giúp tuyển Trung Quốc nhận tổng tiền thưởng lên tới 1,86 triệu USD từ CFA.

Wu Lei tiếp tục là đầu tàu của tuyển Trung Quốc. Trải qua 4 trận, chân sút 29 tuổi đã ghi 5 bàn cùng 2 kiến tạo. Những ngôi sao nhập tịch như Elkeson hay Alan cũng để lại dấu ấn trên hàng công.

Tham vọng dự World Cup của tuyển Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn, khi phải đối đầu với các đội hàng đầu châu lục.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á có sự góp mặt của 12 đội gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Syria, Iran, UAE, Saudi Arabia, Iraq, Trung Quốc, Oman, Việt Nam và Lebanon. Liên đoàn Bóng đá Châu Á sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 1/7.

Theo quy định, 12 đội được chia làm 2 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà sân khách, chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup. Hai đội hạng 3 sẽ đá play-off lượt đi, lượt về để chọn ra đại diện châu Á dự play-off liên khu vực.

bong da Trung Quoc World Cup anh 2
Highlights Trung Quốc 3-1 Syria: Wu Lei tỏa sáng Wu Lei góp một bàn trong chiến thắng 3-1 của tuyển Trung Quốc trước Syria tại lượt trận cuối bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội).
 
 
Theo zingnews.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top