Tuyến tỉnh nâng kỹ thuật cao, giảm tải cho trung ương

Trong những năm qua, nhờ triển khai hiệu quả Đề án 1816 và Bệnh viện vệ tinh mà tỷ lệ chuyển tuyến của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã giảm từ 4% xuống chỉ còn 0,7%. Bệnh viện đã triển khai được 100% kỹ thuật hạng I tuyến tỉnh và hơn 1.700 danh mục kỹ thuật đặc biệt tuyến trung ương.

Nâng cao kiến thức chuyên môn hồi sức cấp cứu hô hấp và đại dịch Covid-19

Thực hiện hợp đồng ký kết và nhiệm vụ chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2021, từ ngày 8 - 19/11/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã tiến hành chuyển giao gói kỹ thuật “Chẩn đoán điều trị nhiễm trùng hô hấp cấp tính nặng và thông khí nhân tạo cơ bản” cho các bác sĩ thuộc chuyên ngành bệnh nhiệt đới, cấp cứu và hồi sức tích cực.

Tại các buổi đào tạo, ngoài các bài giảng lý thuyết cung cấp kiến thức chuyên môn các giảng viên đã trực tiếp hướng dẫn thực hành các liệu pháp oxy, thở máy, cách sử dụng an thần, giảm đau và điều trị sảng cho các bệnh nhân nhiễm trùng đường hô hấp cấp nặng...

Đặc biệt, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về đại dịch Covid-19, ThS.BS.CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã cập nhật những kiến thức mới về ứng dụng lâm sàng; cách tiếp cận bệnh nhân Covid-19 nặng và sử dụng Molnupiravir trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

de-an-1816-quang-ninh-1.jpg
Đề án 1816 và Bệnh viện vệ tinh:Tuyến tỉnh nâng kỹ thuật cao, giảm tải cho trung ương

Cùng với đó, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm đã tận tình chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong gần 2 năm hỗ trợ các địa phương trong cả nước chống dịch. Những kinh nghiệm, bài học quý báu của các giảng viên đã giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện có thêm kiến thức thực tiễn để ứng dụng trong quá trình phòng chống dịch tại đơn vị.

Nằm trong Đề án 1816, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã triển khai đào tạo thực hành kỹ thuật xét nghiệm tủy xương cho các y, bác sĩ trên địa bàn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong thời gian 3 ngày từ 8 - 10/11/2021.

Tại lớp đào tạo, các học viên đã được giảng viên của Bệnh viện Bạch Mai cập nhật, trao đổi kiến thức chuyên môn về kỹ thuật chọc hút lấy dịch tủy xương và chẩn đoán xử trí một số tai biến sau chọc tủy, đồng thời đào tạo “cầm tay chỉ việc” thực hành kỹ thuật trực tiếp trên bệnh nhân tại Khoa Nội tổng hợp.

Qua các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, các học viên đã được cập nhật, bổ sung thêm kỹ năng, kiến thức chuyên môn, từ đó phục vụ hiệu quả vào công tác chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Giảm tỷ lệ chuyển tuyến từ 4% xuống còn 0,7%

Trong những năm qua, nhờ triển khai hiệu quả Đề án 1816 và Bệnh viện vệ tinh mà tỷ lệ chuyển tuyến của bệnh viện đã giảm từ 4% xuống chỉ còn 0,7%. Bệnh viện đã triển khai được 100% kỹ thuật hạng I tuyến tỉnh và hơn 1.700 danh mục kỹ thuật đặc biệt tuyến trung ương.

de-an-1816-quan-ninh-1-.jpg
Đề án 1816 và Bệnh viện vệ tinh:Tuyến tỉnh nâng kỹ thuật cao, giảm tải cho trung ương

Tiếp tục thực hiện đề án 1816 "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận chuyển giao các gói kỹ thuật thuộc nhiều lĩnh vực từ các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện Bạch Mai.

Với sự hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện tuyến trung ương đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực chẩn đoán và điều trị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giúp giảm đáng kể tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trung ương.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa về công tác đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật trong nhiều lĩnh vực để bệnh viện thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top