Tuyển sinh 2021: Cần để ý tới tiêu chí phụ

(khoahocdoisong.vn) - Thực tế, đã có nhiều thí sinh không để ý tiêu chí phụ là điểm học bạ nên "trượt oan". Cho nên, các em phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường để tránh sai sót không đáng có.

Tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Phó Trưởng ban Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội lưu ý: Năm 2019, 2020 có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT nhưng không để ý tiêu chí phụ là điểm học bạ nên trượt nguyện vọng 1. Các em phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường để tránh sai sót không đáng có. 

ThS Hoàng Thúy Nga, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý: "Mặc dù thí sinh được phép đăng ký nguyện vọng không giới hạn nhưng khi đã nộp đơn vào nguyện vọng 1, hệ thống sẽ không cho phép đăng ký vào các trường khác nữa. Do đó, khi các em thay đổi nguyện vọng phải nghĩ thật kỹ và điền thông tin thật chính xác".

Về thắc mắc nếu đoạt giải quốc gia được một trường đại học tuyển thẳng rồi, thi THPT Quốc gia đạt điểm cao có thể đăng ký vào các trường khác không, các chuyên gia cho biết, theo quy định, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng. 

Chỉ khi nào thí sinh quyết định nhập học vào trường nào đó thì hệ thống sẽ loại thí sinh ra hệ thống xét tuyển. Nên thí sinh đoạt giải quốc gia sẽ không được xét vào các trường khác nữa khi đã "chốt" nộp hồ sơ vào trường được tuyển thẳng.

Những học sinh mong muốn học song bằng ngay từ khi bước vào đại học được các chuyên gia khuyên học xong năm thứ nhất, thấy bằng một có kết quả khá mới đăng ký bằng thứ hai...

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top