Tuyển futsal Việt Nam thắng nghẹt thở Panama, 'sáng cửa' có vé đi tiếp

Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã có trận đấu tuyệt hay trước Panama để giành ba điểm đầu tiên, qua đó nắm giữ cơ hội để có thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.
Tuyển futsal Việt Nam đánh bại Panama với tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty Images)

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại Panama với tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty Images)

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở Panama với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ hai bảng D tại FIFA Futsal World Cup 2021 vừa diễn diễn ra vào tối nay (16/9) tại Litva.

Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã có trận đấu tuyệt hay để giành ba điểm đầu tiên, qua đó nắm giữ cơ hội lớn để có thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Tại FIFA Futsal World Cup 2021, hai đội đứng đầu bảng đấu cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp. 

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Cộng hòa Séc, nếu thua với tỷ số không quá đậm thì Việt Nam vẫn có khả năng lọt vào nhóm đội xếp thứ ba bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Đây hoàn toàn là nhiệm vụ khả thi dành cho đội trưởng Trần Văn Vũ và đồng đội với màn trình diễn rất tốt đã qua bởi Panama đã thua Cộng hòa Séc với tỷ số 5-1.

Nếu lọt vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ đề ra và lặp lại được thành tích như ở lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh vào năm 2016.

Tuyen futsal Viet Nam thang nghet tho Panama, 'sang cua' co ve di tiep hinh anh 1

Đội tuyển futsal Việt Nam đứng trước cơ hội lớn vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty Images) 

Trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc chủ động, tự tin với sự hưng phấn lên dù vừa mới để thua đậm Brazil 1-9.

Trong 8 phút đầu tiên, nhờ chơi “phủ đầu,” Nguyễn Minh Trí và Châu Đoàn Phát đã liên tục ghi bàn cho tuyển futsal Việt Nam để sớm dẫn 2-0, mở đầu thuận lợi về cả thế trận và tinh thần.

Sau hai bàn liên tiếp, tuyển futsal Việt Nam liên tục uy hiếp, nhiều lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Nếu may mắn hơn, Minh Trí và đồng đội tiếp tục có thêm bàn thắng nếu bóng không liên tiếp tìm tới cột dọc.

Trong số cơ hội đáng chú ý, thủ môn Hồ Văn Ý từng phát bóng thẳng từ sân nhà, đưa bóng chạm xà ngang đập xuống và đi ra ngoài. Trọng tài sử dụng sự hỗ trợ của video quay chậm nhưng không công nhận bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam khi xác định bóng chưa qua vạch vôi.

Tới khi Panama tìm thất bàn rút ngắn tỷ số 1-2, đội tuyển futsal Việt Nam mới chủ động chậm lại và chơi thận trọng trước đối thủ nguy hiểm.

Nhưng kể từ lúc này, sự hưng phấn của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang giảm xuống nhanh chóng khi đối thủ liên tục gây sức ép. Chính Panama lại lấy được sự tự tin, hưng phấn nhờ bàn thắng vừa có.

Cuối hiệp một, Panama gỡ hòa 2-2 sau khi hưởng lợi khi Việt Nam nhận lỗi tổng hợp. Họ đã không bỏ lỡ cơ hội từ cú đá phạt trực tiếp ở cự ly 10 mét.

Tuyen futsal Viet Nam thang nghet tho Panama, 'sang cua' co ve di tiep hinh anh 2Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam với Panama. (Ảnh: Getty Images)

Sang hiệp 2, thế trận trở nên giằng co hơn khi đôi bên đều thể hiện quyết tâm phải thắng. Ở bảng D, cả hai phải thắng trận này mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn để có được bàn thắng định đoạt trận đấu.

Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu đã trở thành người hùng với pha đi bóng từ sân nhà, vượt qua 3 cầu thủ đối phương và cả thủ môn để ghi bàn từ góc hẹp.

Bàn thắng này giúp tuyển Việt Nam thuận lợi hơn trong thế trận phòng ngự phản công và chủ động bảo toàn tỷ số.

Bên cạnh Văn Hiếu, thủ môn Hồ Văn Ý cũng xứng đáng trở thành người hùng của trận đấu khi nhiều lần cản phá những cơ hội mười mươi của đối thủ.

Khi trận đấu còn 5 phút, Panama dồn hết lên, chơi power play (tấn công tổng lực) nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đứng vững trước hàng loạt pha bóng nguy hiểm chỉ cách nhau thời gian bằng giây.

Đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trước Panama nhờ lối chơi hợp lý, tinh thần quyết tâm và nỗ lực không bỏ cuộc. 

Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng bảng với Cộng hòa Séc vào tối ngày 19/9 tới./. 

Tuyen futsal Viet Nam thang nghet tho Panama, 'sang cua' co ve di tiep hinh anh 3Đội tuyển futsal Việt Nam chơi ấn tượng trước Panama. (Ảnh: Getty Images) 

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top