Tuyên dương 145 gương mặt xuất sắc là người dân tộc thiểu số

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT, Ủy ban Dân tộc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2020, với chủ đề "Đường đến ước mơ".

Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của con em các dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen tặng các em đoạt giải cao trong các cuộc thi nghệ thuật quốc gia và thể thao quốc tế.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen tặng các em đoạt giải cao trong các cuộc thi nghệ thuật quốc gia và thể thao quốc tế.

Đây cũng là cơ hội để các em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó có thêm động lực phấn đấu trở thành những công dân ưu tú góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các thầy cô, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh đã động viên, chăm lo cho con em để đạt được những thành tích đáng tự hào.

Ngay tại sân khấu, Nông Thị Kim Hồng đã tấu đàn nguyệt tác phẩm “Tình quân dân” (sáng tác của Xuân Ba) và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các đại biểu và các bạn. Được biết, đây cũng là tiết mục mang lại cho Kim Hồng giải nhì tấu đàn nguyệt toàn quốc.

Ngay tại sân khấu, Nông Thị Kim Hồng đã tấu đàn nguyệt tác phẩm “Tình quân dân” (sáng tác của Xuân Ba) và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các đại biểu và các bạn. Được biết, đây cũng là tiết mục mang lại cho Kim Hồng giải nhì tấu đàn nguyệt toàn quốc.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục và đào tạo, về quyền học tập, tiếp cận bình đẳng của trẻ em.

Đồng thời, hoàn thiện, tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, miền núi, thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

145 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương năm nay thuộc 50 dân tộc thiểu số đến từ  47 tỉnh, thành phố, trong đó có các dân tộc rất ít người (dưới 10.000 người).

Trong 145 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu có 1 em đạt giải Nhất, 12 em đạt giải Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; 2 em đạt giải tư trong Kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

68 em trúng tuyển vào các trường đại học, học viện với tổng số điểm 27 điểm trở lên và có 3 năm học THPT xếp loại khá, giỏi, đạo đức tốt. Đặc biệt, trong năm học này có 10 em là học sinh DTTS rất ít người trúng tuyển vào đại học.

Học sinh, sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu do địa phương đề xuất là 36 em và 11 thanh niên xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Tại Lễ tuyên dương, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các em học sinh, sinh viên, thanh niên tiêu biểu. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã gửi tặng quà cho các em.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top