Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên trường nghề xuất sắc năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - 130 học sinh, sinh viên xuất sắc các trường nghề trong cả nước đã được tôn vinh tại lễ tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (GDNN) xuất sắc, tiêu biểu năm 2020, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại Hà Nội.

Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) nhằm thúc đẩy việc rèn luyện, tăng cường kỹ năng nghề của học sinh, sinh viên; đồng thời, giúp xã hội biết đến nhiều hơn về GDNN. 

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận T.Ư phát biểu tại buổi lễ.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận T.Ư phát biểu tại buổi lễ.

Tại sự kiện này, 130 học sinh, sinh viên GDNN được tuyên dương là những người đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trong học tập, có đề tài nghiên cứu khoa học đoạt giải nhất, nhì, ba cấp trường trở lên hoặc có sáng kiến trong học tập, lao động; có công trình nghiên cứu khoa học được áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế.

Đây cũng là những học sinh, sinh viên tích cực tham gia các hoạt xã hội, tình nguyện hoặc đạt giải thưởng văn hoá, thể thao… Điển hình là sinh viên Trương Thế Diệu, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội - thí sinh đầu tiên của Việt Nam giành huy chương Bạc tại Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019. Cũng trong năm 2019, Diệu vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc. 

Các học sinh, sinh viên được nhận bằng khen và biểu trưng tại buổi lễ.

Các học sinh, sinh viên được nhận bằng khen và biểu trưng tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận T.Ư đánh giá cao sáng kiến của Bộ LĐ-TB&XH về việc tổ chức hoạt động tuyên dương học sinh, sinh viên GDNN xuất sắc tiêu biểu năm 2020, hoạt động này sẽ cổ vũ động viên học sinh, sinh viên thi đua học tập rèn luyện, phấn đấu. Đồng chí mong các bạn trẻ được tuyên dương sẽ nỗ lực không ngừng đóng góp thiết thực cho đất nước.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, các học sinh, sinh viên được tuyên dương lần này là những chiến sĩ tiên phong trong lực lượng lao động có kỹ năng nghề trong tương lai; là nguồn lực quý giá, chìa khóa để tăng năng suất lao động và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong thời gian tới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng, lễ tuyên dương là sự ghi nhận, nguồn cổ vũ động viên quan trọng để các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công hơn... trở thành những người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, đóng góp xứng đáng cho đất nước và xã hội.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top